Advice
Top 3 thói quen chuẩn bị cho năm mới 2022

POSTED ON: December 14th, 2021 8:00 PM by


Đến hẹn lại lên, chúng ta lại rục rịch cho những ngày cuối cùng của năm và chờ đón một năm mới sáng sủa hơn, sau khi trải qua 2021 với rất nhiều những khó khăn và thử thách.

Dù ngay tại thời điểm này, không ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai, thế nhưng, không thể vì thế mà chúng ta ngồi im chờ mọi thứ xảy đến bên ngoài tầm kiểm soát. Hãy luôn sống ở thế chủ động và có sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai của mình với những thói quen tốt sau đây.

Theo dõi chi tiêu hàng ngày

Ngày nay giới trẻ dường như có sự lưu tâm nhiều hơn đến tài chính từ khi còn trẻ. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người chưa thật sự có cái nhìn sâu sắc và cần thiết đối với tài chính cá nhân, điều quyết định rất nhiều đến cuộc sống của mỗi người từ năm 20-30 tuổi.

Mỗi người có thể có một mục tiêu tài chính và nhu cầu chi tiêu khác nhau, nhưng nhìn chung, quản lý tài chính vẫn là kỹ năng mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu, miễn là bạn vẫn còn có mối quan hệ với tiền bạc.

Có nhiều người vẫn luôn tự đặt câu hỏi không biết rằng dòng tiền hằng tháng của mình di chuyển như thế nào và tại sao đến mỗi cuối tháng thì số tiền còn lại chẳng còn bao nhiêu.

Mấu chốt của vấn đề này nằm ở việc nhận biết được việc chi tiêu của mình ở mức chi tiết nhất có thể. Điều này có thể được thực hiện đơn giản bằng cách ghi lại toàn bộ các chi tiêu của mình dù là nhỏ nhất. Sau một tháng, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy các hạng mục chi tiêu mà dòng tiền của mình đổ vào. Và bằng cách này, bạn sẽ biết được mình đang “quá tay” ở đâu và dễ dàng đưa ra các quyết định kiểm soát tài chính tốt hơn.

“Ngoại tuyến” ít nhất 1 lần/tuần

Có lẽ trong thời kỳ mà mọi thứ đều diễn ra online thì “go offline” có lẽ là một điều gì quá lạ kỳ và đi ngược lại với lẽ thường. Thế nhưng, chính vì lý do đó mà đây lại là một trong những thói quen quan trọng nhất cần có.

Ắt hẳn ai trong chúng ta, khi sống trong thời đại công nghệ này, đều có ít nhất một lần sợ phải đọc thấy những điều tiêu cực, sợ phải giao tiếp bằng tin nhắn hay nhận những cuộc gọi không hồi kết.

Công nghệ kết nối mọi người nhưng đồng thời cũng khiến cho khoảng không gian cá nhân của mỗi người bị xâm phạm ít nhiều, thậm chí biến thành lẽ thường trong một số trường hợp, ngành nghề, xóa nhòa đi ranh giới đáng lẽ phải có giữa công việc và cuộc sống.

Để không bị rơi vào trạng thái quá tải hay bội thực công nghệ, hãy dành cho mình từ vài tiếng đến 1 ngày mỗi tuần rời xa các thiết bị điện tử, Internet hay mạng xã hội và thật sự tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn.

Ăn no ở mức 80% mỗi bữa ăn

Đây là cách ăn uống của người Nhật đã giúp cho rất nhiều người trong số họ duy trì sức khỏe tốt và một tuổi thọ đáng ngưỡng mộ.

Nếu ở mức 100%, chúng ta thường cảm thấy no và đôi khi có một chút khó chịu, thì hãy dừng khi cơ thể vừa cảm thấy “chớm no”.

Đây chính là một phương pháp giúp cho hệ tiêu hóa được hoạt động ở mức vừa phải và cơ thể được cảm nhận thức ăn cũng như các chất dinh dưỡng ở trạng thái tốt nhất.

Hãy thử một lần dừng lại khi bản thân bạn cảm thấy vừa hơi no, cảm giác buồn ngủ hay mệt mỏi như khi ăn quá no sẽ không xuất hiện và bạn còn có thể tránh được các triệu chứng không tốt cho sức khỏe như đầy bụng, ợ hơi sau bữa ăn.

Poni Lê