Advice
3 mẹo chống lười biếng trong mùa dịch

POSTED ON: October 18th, 2021 9:00 AM by


Có lẽ ngoài những “kẻ thù” chính cản trở cuộc sống mọi người trong mùa dịch như stress, căng thẳng, lo âu thì “sức ỳ” cũng khiến không ít người chật vật trong mùa dịch.

Khi không còn mấy động lực để làm việc, không thể vui chơi giải trí để thư giãn, lại còn phải cập nhật không biết bao nhiêu tin tức tiêu cực khiến không ít người rơi vào trạng thái ù lì, chậm chạp và giảm năng suất làm việc. Hãy an tâm rằng bạn không đơn độc, nhưng cũng đừng vì thế mà bỏ cuộc, hãy cố gắng dành thời gian nghỉ ngơi và quay lại lộ trình làm việc với 3 mẹo đơn giản sau đây.

Thử bộ quần áo mà bạn chưa từng mặc hay thay đổi một chút về ngoại hình

Không biết lần cuối bạn được tự do xúng xính quần áo ra đường là từ khi nào, nhưng chắc hẳn bạn cũng rất nhớ nhung cảm giác sản khoái vui vẻ đó. Và không những thế, trong tủ của bạn ắt hẳn vẫn còn 1-2 bộ quần áo bạn chưa từng mặc và vẫn luôn để dành cho một dịp đặc biệt. Vậy tại sao không biến hôm nay thành dịp đặc biệt đó?

Tạm gác công việc sang một bên, khoác một bộ bộ quần óc mới và chải chuốt lại đầu tóc, hoặc có thể thử một kiểu make-up mới rồi tự ngắm mình trước gương. Việc nhìn thấy mình mới lạ sau một khoảng thời gian dài xuề xòa ở nhà cũng sẽ khiến bạn phấn chấn và hứng khởi lên đôi chút.

Nếu bạn có một buổi họp hành trực tuyến, thì việc ăn vận đẹp đẽ cũng sẽ khiến bạn có năng lượng tham gia buổi họp hơn và mong muốn được thấy phản ứng của người khác trong một diện mạo hoàn toàn mới của bạn. Nên nếu bạn đang cảm thấy chán nản thì hãy làm đẹp bản thân một tí, biết đâu nguồn cảm hứng sẽ trở lại ngay thì sao?

Dọn dẹp bàn làm việc

Đúng vậy, bạn không lầm đâu. Dù bạn đang rất chán nản và muốn buông xuôi mọi thứ, thì việc bạn cần làm chỉ là nhẹ nhàng dọn dẹp lại bàn làm việc, và chỉ bàn làm việc.

Đừng nghĩ đến việc dọn nguyên một căn phòng, điều đó chỉ càng khiến bạn lười biếng hơn thôi. Thế nhưng, việc dọn dẹp bàn làm việc lại mang đến 2 lợi ích bất ngờ: thứ nhất, việc dọn dẹp sẽ khiến không gian làm việc của bạn trở nên gọn gang, ngăn nắp, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ của bạn và khiến bạn cảm thấy như được “trút bỏ gánh nặng” khi nhìn vào một không gian tươm tất, sạch sẽ; thứ hai, việc hoàn thành một tác vụ dù là nhỏ nhất, như dọn dẹp bàn làm việc cũng sẽ khiến não bộ của bạn tự “tick” vào một nhiệm vụ được hoàn thành, từ đó kích thích và hướng bạn chuyển sang hành động tiếp theo. Và dần dần, khi hoàn thành được ngày một nhiều công việc hơn, bạn sẽ tự động cảm thấy năng động và có năng lượng trở lại để tiếp tục bắt tay vào làm việc.

Một người bạn đồng hành

Đôi khi sự chán nản chỉ đến khi bạn nghĩ bạn luôn làm mọi thứ một mình. Thế nên, hãy tìm một người cùng đồng hành với bạn. Hãy đặt ra một mục tiêu nhỏ mỗi ngày cho bạn thân, người yêu hoặc bất kỳ ai và cùng hẹn nhau hoàn thành mục tiêu đó mỗi ngày. Như cùng chơi game sau khi hoàn tất công việc, hay đơn giản chỉ là nói cho nhau nghe những gì cả hai đã làm được trong ngày.

Những chia sẻ nho nhỏ này có thể sẽ cứu vớt tâm trạng của cả hai mỗi khi nghĩ đến có một người vẫn đang nỗ lực như mình, thế nên hãy đừng ngần ngại tìm một người bạn đồng hành để có động lực vượt qua mùa giãn cách này nhé!

Poni Lê