OnMic – Mạng xã hội âm thanh thuần Việt đang gây “sốt”

POSTED ON: September 7th, 2021 9:00 AM by


Từ khi mạng xã hội xuất hiện, rất nhiều phương thức nền tảng đã được đưa vào khai thác. Từ chia sẻ thông tin, việc làm cho đến video ngắn đều tạo nên những cộng đồng người dùng đông đảo từ khắp nơi trên thế giới.

Thời gian gần đây, âm thanh là một hình thức mới và đang đặt những viên gạch đầu tiên để tạo nên một cộng đồng mạng xã hội riêng biệt, hội tụ những ai yêu thích việc nghe các bài đọc, nói và chia sẻ đã khiến trào lưu ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Mới đây, một ứng dụng mạng xã hội âm thanh “made in Vietnam” cũng đã ra đời và đang khiến cộng đồng thính giả Việt xôn xao với cái tên OnMic.

Khi “visual” không còn chiếm ưu thế

Có thể nói, với sự tham gia của đông đảo các hình thức mạng xã hội nghiêng về “phần nhìn” như Facebook, Instagram hay Youtube, thì đi theo cùng với đó là tỉ lệ và chất lượng nội dung bị phân tán. Âm thanh, ngược lại, lại có xu hướng chọn lọc và thiên về chiều sâu hơn, khi người sáng tạo dựa phần lớn vào nội dung để thu hút người xem, và việc thu hút bằng âm thanh sẽ có phần khó khăn hơn nhưng cũng vì thế mà chất lượng nội dung cũng được chăm chút kỹ càng hơn.

Nguồn: tinhte.vn

Có thể nói, đây vừa là một bước tiến về tương lai, nhưng cũng là một bước nhảy về quá khứ, ở cái thời mà radio chính là phương tiện truyền thông giải trí “hot” nhất và nhà nhà tận hưởng nguồn nội dung giới hạn ở các kênh đài truyền thống. Thay vào đó, với phiên bản radio của thời hiện đại ở các mạng xã hội âm thanh, người nghe có quyền chọn lọc các kênh phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình, đồng thời không bị giới hạn về thời gian nên trải nghiệm nghe có phần đa dạng và tự do hơn.

Audio-streaming – Khái niệm tương tác bằng âm thanh hoàn toàn mới

Tương tự như livestream thì audio-streaming chính là nơi mà bạn có thể cùng với người khác thảo luận trực tiếp về một vấn đề ngay tại một thời điểm. Và đó chính là mô tả ngắn gọn nhất về OnMic – Mạng xã hội âm thanh mới ra đời tại Việt Nam.

Ý tưởng độc đáo và mới lạ này đã thu hút rất nhiều nhà sáng tạo nội dung và có khả năng sẽ thu hút phần lớn lượng người sử dụng trong tương lai khi loại bỏ yếu tố “visual” – một trong những trở ngại của rất nhiều creator không mạnh về ngoại hình hoặc không muốn xuất hiện hình ảnh trên mạng xã hội.

Nguồn: getonmic.com

OnMic đã khai thác tối đa tiềm năng của một mạng xã hội âm thanh dưới hình thức một ứng dụng di động tinh gọn, thân thiện và hoàn toàn miễn phí. Hệ thống chủ đề đa dạng từ marketing, kinh doanh cho đến tâm lý/xã hội đều thu hút rất nhiều creator trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là những ai có kiến thức chuyên ngành nhưng vẫn “ngại” xuất hiện trên các mạng xã hội hiện hành.

Tiềm năng của mạng xã hội âm thanh

Một nghiên cứu cho thấy việc quảng bá trên MXH âm thanh dễ khiến thông điệp được ghi nhớ bởi các thông tin được lặp lại nhiều lần. Ngoài ra, đây là mạng xã hội ít có khả năng gây xao nhãng nhất đối với người tham gia và là một mảnh đất màu mỡ để xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.

OnMic nói riêng hay xu hướng mạng xã hội âm thanh nói chung, với những ưu điểm vượt trội được dự đoán sẽ trở thành một trào lưu giao tiếp trực tuyến phát triển vô cùng mạnh mẽ trong tương lai gần.

Poni Lê