Advice / Lifestyle
5 apps cho cuộc sống cân bằng hơn

POSTED ON: April 10th, 2021 2:02 PM by


Chúng ta đổ tội cho những chiếc điện thoại thông minh vì những căng thẳng, lo âu, nhưng những app điện thoại gợi ý dưới đây sẽ thay đổi cách bạn nhìn nhận những chiếc điện thoại bởi những tính năng thú vị giúp cân bằng cuộc sống bận rộn của bạn.

Đây đều là những ứng dụng được thiết kế dựa theo nghiên cứu khoa học về cơ chế hoạt động của não bộ cũng như nghiên cứu hành vi, để từ đó có thể theo dõi, điều chỉnh và cổ vũ bạn đạt được những mục tiêu mình theo đuổi, dù đó là việc luyện tập hàng ngày hay quản lý chi tiêu.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình phương thức dễ áp dụng để hình thành những thói quen tích cực hơn, chú trọng hơn vào việc cân bằng sức khỏe tinh thần và thể chất cũng như làm việc hiệu quả hơn, hãy tìm cho mình một trong những ứng dụng được gợi ý dưới đây và thử làm theo chúng trong một tháng, bởi những tính năng cũng như thiết kế của các ứng dụng này chắc chắn sẽ truyền rất nhiều cảm hứng đến bạn.

Fabulous

Fabulous – giúp hình thành thói quen tốt

Fabulous là ứng dụng có thể sử dụng cả trên Android và iPhone, ứng dụng này giúp bạn theo dõi quá trình hình thành thói quen và tạo nên những thói quen mới như việc luyện tập thể thao, uống đủ nước một ngày, hay đọc sách… Ứng dụng này được thiết kế dựa theo ý tưởng “chuyến hành trình”, với mỗi hành trình bạn sẽ có những gợi ý thực hiện từng bước nhỏ cụ thể và đơn giản. Sau đó, ứng dụng sẽ tự động tăng thêm những thử thách thói quen mới, kết nối với những thói quen bạn đã hình thành để cùng thực hành. Bạn cũng có thể tự thiết kế cho mình những thói quen mình muốn có cũng như khoảng thời gian thực hiện. Thiết kế tối giản nhưng rực rỡ sắc màu là điểm cộng của ứng dụng này, các tips được đưa ra đều rất thiết thực cùng với phần âm nhạc “gây nghiện” mang đến trải nghiệm thú vị khi sử dụng. Trang Instagram của Fabulous chia sẻ rất nhiều gợi ý ứng dụng thú vị giúp bạn cân bằng cuộc sống, dành thời gian cho bản thân hay thực hiện các kế hoạch của mình.

Headspace

Headspace – cải thiện tập trung

Đây là ứng dụng hướng dẫn những người đang tập thư giãn đầu óc và tìm lại cân bằng cuộc sống, với hàng trăm kỹ thuật giúp bạn chú tâm hơn, chỉ với khoảng thời gian 2-3 phút mỗi lần, gồm 4 hạng mục: sức khỏe, khả năng, mối quan hệ và Headspace Pro. Ứng dụng này có thiết kế giống với trò chơi điện tử để khuyến khích người dùng hoàn thành các thử thách nhằm giúp bạn có được sự chú tâm hơn. Headspace với phương thức độc đáo của mình nhận được rất nhiều sự chú ý và được giới thiệu trên nhiều tạp chí, chương trình truyền hình về mức độ hiệu quả của nó.  

Shine

Shine – giảm căng thẳng và stress

Đây là ứng dụng giúp bạn cải thiện sự tập trung và làm việc hiệu quả, giảm căng thẳng và stress. Ra đời từ năm 2013, Shine được bình chọn là một trong những ứng dụng tốt nhất năm 2020. Ứng dụng này được thiết kế đơn giản, nhằm giúp người dùng hình thành những thói quen có ích cho sức khỏe tinh thần, kết nối với bản thân và tăng cảm giác lạc quan tích cực bằng các hoạt động thư giãn, thiền, các bài viết cũng như luyện tập viết nhật ký hàng ngày. Ứng dụng này cũng cung cấp thư viện âm thanh gồm hơn 800 chủ đề như giảm lo âu, tăng sự tự tin, cải thiện giấc ngủ, tự yêu quý bản thân, tăng khả năng sáng tạo…

Colorfy

Colorfy – ứng dụng tô màu trị liệu

Một ứng dụng tô màu trị liệu cho người lớn nhằm khiến người dùng thư giãn và tập trung hơn, hiện có hơn 25 triệu người sử dụng toàn cầu và hoàn toàn miễn phí, Ứng dụng này được thiết kế rất đơn giản, cho bạn nhiều sự lựa chọn về tranh vẽ, màu sắc, bút vẽ, thậm chí tô màu những tác phẩm hội họa danh tiếng, bạn cũng có thể tải về thành quả của mình để in ra treo trong nhà. Ứng dụng này được lấy cảm hứng từ liệu pháp trị liệu màu sắc vốn đã được áp dụng từ lâu trong việc giải tỏa căng thẳng, tìm lại cân bằng.

Calm

Calm – cải thiện giấc ngủ

Calm là ứng dụng rất được yêu thích hiện nay trong việc giúp bạn tĩnh tâm và cải thiện giấc ngủ, với hàng triệu người dùng. Ứng dụng gồm các câu chuyện kể đêm khuya, chương trình giúp luyện hít thở, âm nhạc giúp thư giãn và được giới thiệu bởi hàng loạt nhà trị liệu, nhà tâm lý học. Với khoảng thời gian từ 3, 5, 10, 15, 20 cho đến 25 phút, bạn có thể lựa chọn thời gian phù hợp nhất để thực hành với các chủ dề như giải tỏa căng thẳng, kiểm soát âu lo, ngủ sâu, tập trung, cải thiện các mối quan hệ, tạo thói quen tốt, tăng cảm giác trân trọng…

Vân Anh