Fashion & Beauty
Chế độ ăn kiêng ba giai đoạn gây sốt xứ Hàn: Bất chấp tình trạng chững cân

POSTED ON: March 17th, 2021 7:00 AM by


Không hổ danh là một trong những quốc gia dẫn đầu trào lưu làm đẹp thế giới, Hàn Quốc tiếp tục chinh phục các tín đồ làm đẹp bằng phương pháp giảm cân hoàn toàn mới: chế độ ăn kiêng ba giai đoạn.

Ảnh: Barrel.fit.

Phương pháp này được phụ nữ Hàn ca ngợi nhờ khả năng giảm cân hiệu quả trong vòng 3 tuần, hạn chế tăng cân trở lại và đặc biệt, giải quyết được cả vấn đề chững cân thường gặp.

Tình trạng chững cân là “bài toán” đau đầu đối với không ít người. Sau khi giảm số cân đáng kể ban đầu, cân nặng sẽ bắt đầu khó giảm kể cả bạn duy trì chế độ ăn hay luyện tập “nặng đô” hơn trước. Ăn kiêng ba giai đoạn giúp bạn vượt qua tình trạng trì trệ này, đây cũng là lý do khiến phái nữ xứ Hàn cực kỳ ưa chuộng xu hướng này trong thời gian gần đây.

Trong chế độ ăn ba giai đoạn, mỗi giai đoạn được thiết kế để mang lại hiệu quả khác nhau, có thể dài từ 5 ngày đến 1 tuần và không vượt quá khoảng thời gian 2 tuần cho mỗi giai đoạn.

Do đó, bạn có thể điều chỉnh số ngày phù hợp cho mỗi giai đoạn theo nhu cầu, lối sống và sức khỏe cá nhân. Sau khi hoàn thành cả ba giai đoạn, bạn có thể dần quay về chế độ bình thường.

Giai đoạn 1: Bắt đầu bằng chế độ ăn không đường

Giai đoạn đầu tiên bắt đầu bằng một chế độ ăn nghiêm ngặt, loại bỏ tất cả các loại thực phẩm làm từ tinh bột và thực phẩm có đường. Các bữa ăn bắt buộc chỉ có rau và thịt. Điểm then chốt của giai đoạn này là nạp vào những thành phần lành mạnh, ít qua chế biến và ăn no khoảng 70-80%. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy đói liên tục, bù lại bạn cần uống càng nhiều nước càng tốt. Nước sẽ tạo cảm giác no đồng thời đẩy nhanh quá trình trao đổi chất cho cơ thể.

Ảnh: Sssoonma.

Ngoài ra, bạn nên chọn bổ sung các nguồn chất béo tốt như dầu olive, dầu dừa và vitamin B để phục hồi cơ thể, cân bằng dinh dưỡng trong thời gian ăn kiêng. Giai đoạn đầu tiên này nạp vào rất ít carb, sẽ giúp phá vỡ hầu hết carbohydrate tích trữ bên trong cơ thể, do đó, cả khi bạn ăn đủ 3 bữa mỗi ngày, bạn vẫn loại bỏ được đáng kể một lượng cân nặng dư thừa.

Giai đoạn 2: Củng cố quá trình giảm mỡ 

Giai đoạn này tiếp tục tập trung vào việc giảm mỡ. Ở giai đoạn này, bạn có thể thêm một số loại tinh bột tốt vào chế độ ăn như: yến mạch, hạt quinoa, lúa mì đen, gạo lứt… Bạn cũng có thể nạp nhiều protein từ thịt bò, ức gà, hải sản… để xây dựng cơ bắp và tăng cường thể chất.

Ảnh: Sssoonma.

Giai đoạn 3: Duy trì cân nặng

Trong giai đoạn cuối, bạn vẫn tiếp tục duy trì thói quen ăn uống đã xây dựng trong hai giai đoạn đầu, đồng thời tập trung vào việc tiêu thụ các món ăn tự nhiên ít dầu, ít gia vị.

Lượng nước nạp vào ở giai đoạn này cũng không cần quá nhiều, chỉ nên vừa đủ để duy trì quá trình trao đổi chất mà không tích nước, gây ảnh hưởng đến cân nặng cơ thể.

Ảnh: Barrel.fit.

Sau khi hoàn thành giai đoạn thứ 3 này, bạn có thể dần quay trở lại chế độ ăn uống bình thường, tuy nhiên, vẫn hạn chế tối đa các loại thức ăn nhanh, đồ chiên, đồ dầu mỡ… Điểm mấu chốt là bạn cần giữ một chế độ ăn lành mạnh, tránh ăn vặt vào buổi tối.

Chế độ ăn ba giai đoạn này mang lại hiệu quả khả quan nhờ 3 lý do: giảm lượng carbohydrate, cải thiện quá trình trao đổi chất trong thời gian ngắn và giới hạn tổng lượng calo nạp vào.

Tuy nhiên, chế độ ăn này không phù hợp để áp dụng trong thời gian dài, vì giai đoạn 1 và giai đoạn 2 cắt bỏ hầu hết carbs rất khó để duy trì lâu dài. Do đó, phương pháp này nên được thực hiện tối đa trong thời gian 6 tuần. Để hiệu quả giảm cân rõ rệt hơn, bạn nên kết hợp ăn kiêng với luyện tập.

Thanh Tuyền