Điểm danh 10 xu hướng phổ biến nhất trên Tinder trong năm 2020

POSTED ON: December 11th, 2020 4:23 PM by


Nhìn vào phần giới thiệu của các thành viên Tinder trong suốt một năm, có thể thấy sự sáng tạo và tính kiên cường chính là chủ đề nổi bật hơn cả. Cùng điểm qua 10 xu hướng phổ biến nhất trên Tinder trong năm 2020 nhé.

1 – Mở đầu cuộc trò chuyện bằng cách nói về đại dịch

Số lượt đề cập đến thông điệp “ở nhà là yêu nước” đã bùng nổ vào tháng 3, khi lệnh giãn cách xã hội tạo cảm hứng cho những lời mở đầu đầy chất lượng như: “Mình không­ sợ Corona, chỉ sợ codonqua” hay “Hãy rửa tay đề còn nắm tay mình nhé”.

2 – Thế hệ Z ở Việt Nam thực hiện giãn cách xã hội, nhưng không cách xa nhau

Dù các từ khóa “Cô đơn/Buồn chán” trong năm 2020 đã tăng gấp 4 lần so với năm 2019, đỉnh điểm vào tháng 3 vừa qua, thế nhưng, lượng tin nhắn chia sẻ với nhau từ đó cũng tăng vọt lên.

3 – TikTok x Tinder là cặp đôi hoàn hảo

Sự xuất hiện của các video TikTok trên Tinder trở thành phương tiện để chia sẻ sở thích và các xu hướng mới. Các cuộc trò chuyện thường được mở đầu bằng: “Hãy gửi mình đoạn TikTok bạn thích nhất”, hay như “Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ, yêu không cần cớ, cần cậu cơ” cũng được đặt phổ biến trên các hồ sơ thành viên. TikTok được nhắc tới trong các phần mô tả Tinder với số lượng nhiều hơn gấp 8 lần vào tháng 5 tại Việt Nam.

4 – Nếu khẩu trang là món hàng được săn đón nhất trên thế giới, thì mì gói mới chính là “bá chủ” tại Việt Nam

Lượt đề cập đến thực phẩm dự trữ khẩn cấp, khẩu trang, nước rửa tay, và biểu tượng ?? tràn ngập khắp Tinder khi các siêu thị bắt đầu hết hàng vào tháng 3 và 7. 

5 – Chung tay “giải cứu” du lịch nội địa

Tinder nhận thấy làn sóng du lịch từ những thành viên Việt mong muốn tìm kiếm bạn chung sở thích khám phá. Lượng đề cập đến “Du lịch” đã tăng gấp 2 lần so với năm 2019, biểu hiện bằng các câu như: “Tôi sẽ đặt vé ?? máy bay cho bạn ✈, nhưng đừng có mang nhiều hành lý ?.” Điểm đến phổ biến nhất của thành viên Tinder trong giai đoạn này chính là Đà Lạt.

6 – Giao mùa trong tiết trời se lạnh

Mùa đông tới cũng là lúc thấy rõ nhu cầu tìm kiếm người để ôm, để cùng chung vai trên Tinder. Trước tình hình khí hậu toàn cầu có nhiều biến động, các biểu tượng trái đất hay lời chia sẻ về sự thất thường khi trời trở lạnh tăng cao vào tháng Một: “Hãy làm điều gì đó cho bầu không khí ở Hà Nội đi! Để trái đất luôn xanh ?”.

7 – Phản hồi về sự kiện lũ lụt miền Trung

Thành viên Tinder đã kêu gọi “Cầu nguyện cho Việt Nam ?” trong phần mô tả của họ, thể hiện sự quan tâm tới các cơn bão đổ bộ vào miền Trung.

8 – Biểu tượng “chẳng ai biết trước được” ??‍♀️??‍? đại diện cho năm 2020

Một trong những biểu tượng emoji được sử dụng nhiều nhất năm nay chính là ??‍, để bày tò sự không chắc chắn và mơ hồ về tương lai.

9 – Tôn vinh sự tự do trao yêu thương

Sau khi tính năng về “Các xu hướng tính dục” ra mắt tại Việt Nam, nhiều người đã tìm đến Tinder để ủng hộ việc tự tin thể hiện bản thân dù họ là ai. Thậm chí, lượt đề cập đến biểu tượng? tăng gấp 3 so với năm 2019, và cao nhất vào tháng 6 khi tính năng này mới xuất hiện. 

10 – Bình thường mới, tình yêu trên không gian ảo

Những thành viên Tinder gạt sự buồn chán sang một bên và sử dụng Zalo hoặc Whatsapp để trò chuyện an toàn tại nhà (#safeathome). Trong tháng 4, các lượt đề cập đến Zoom cũng đạt đến đỉnh điểm.

Tranh minh họa­­­: Họa sỹ Tất Sỹ