Art / Design / Lifestyle
Đâu là đặc trưng của xu hướng thiết kế nội thất spa hiện đại?

POSTED ON: November 23rd, 2020 12:04 PM by


Nhằm không bị “một màu” trong những chuỗi spa đa dạng và đầy cạnh tranh này, bên cạnh chất lượng dịch vụ tiên tiến, đó còn là câu chuyện về chất lượng trải nghiệm thật nằm tại không gian cửa hàng. Cùng nghe Module K chia sẻ về hành trình thiết kế spa và những yếu tố tiên quyết làm nên thành công trong lĩnh vực này.

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp đang dần tăng cao khi mọi người bắt đầu nhận thức được tầm quan trọng của việc làm đẹp không chỉ là phương thức lưu giữ nét đẹp mà còn nằm ở vấn đề sức khỏe. Đây là tín hiệu tích cực cho lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ viện, chăm sóc sức khỏe và spa, song cũng là thách thức không nhỏ dành cho các chủ đầu tư. Điều này yêu cầu các thương hiệu phải định vị vững vàng về phong cách, nhất là khi không gian nội thất thuộc yếu tố được chú trọng hàng đầu trong 10 tiêu chuẩn cần tuân thủ theo Hiệp hội spa thế giới. Trong đó, để có thể sở hữu vẻ đẹp độc nhất, các thương hiệu cần đáp ứng các tiêu chuẩn về không gian bao gồm ý tưởng, tính kết nối và tính không góc cạnh trong thiết kế nội thất cho ngành làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện và chăm sóc sắc đẹp. 

Vậy phải áp dụng như thế nào cho phù hợp? Cùng phân tích những nét đặc sắc của Shynh Group – một trong số ít thương hiệu nổi bật với mặt dựng kiến trúc và nội thất cực ấn tượng và khác biệt được thiết kế bởi Module K, công trình lọt top 3 đề cử cho hạng mục Leisure của giải thưởng KOHLER Bold Design Award 2019, để rút ra những điểm đắt giá trong hành trình xây dựng dấu ấn nội thất của một thương hiệu làm đẹp. 

Shynh House – công trình lọt top 3 đề cử cho hạng mục Leisure của giải thưởng KOHLER Bold Design Award 2019, được thiết kế bởi Module K.

Định hướng ý tưởng – bước khởi đầu quan trọng  

Việc sở hữu một concept riêng có ý nghĩa sâu sắc trong việc truyền tải thông điệp mà chủ đầu tư muốn gửi gắm đến khách hàng. Từ đó, hình thành dấu ấn riêng biệt và nâng cao độ nhận diện thương hiệu tốt hơn. 

Có thể nói, Shynh House đã thành công trong việc định hình hình ảnh khi quyết định xây dựng theo concept “adorable”. Điều này đánh dấu một làn gió hoàn toàn mới, khác hẳn với khuôn mẫu hoài cổ hay mộc mạc thịnh hành mà số đông hướng tới. 

Từng chi tiết thể hiện bức tranh tổng thể theo concept“adorable” mới lạ.

Tính kết nối chặt chẽ tạo dựng tổng thể toàn diện

Để tạo dựng tính kết nối trong tổng thể khu vực thì không thể thiếu sợi dây liên kết vô hình giữa màu sắc, ánh sáng và cách chuyển thể của các không gian. Song, sự riêng tư ở từng khu vực cũng cần được đảm bảo. Đây chính là yếu tố khó nhằn phụ thuộc nhiều vào năng lực của đội ngũ thiết kế để thực hiện. 

Và đối với Module K, nhóm đã táo bạo phá bố cục “lối mòn” để mang lại không gian đủ khả năng kích hoạt ngũ quan khách hàng. Tính kết nối được hình thành dựa trên nền tảng không gian liên kết không ngừng bởi nguồn ánh sáng tự nhiên và nhân tạo chất lượng. Đây là điểm cộng cực lớn khi vừa giúp nâng cao trải nghiệm thư giãn vừa hỗ trợ hình ảnh khách hàng trở nên lộng lẫy hơn mỗi khi “check-in” tại Shynh. Đồng thời, những tấm màn mỏng thấp thoáng mang lại cảm giác thư thái, vỗ về tâm hồn của những ai ngả lưng mà vẫn tạo sự ngăn cách nhất định giữa các buồng. 

Đường cong và ứng dụng tinh tế 

Các đường cong trong thiết kế được Module K tận dụng tối đa bằng kỹ thuật tinh xảo và đầy thuyết phục từ hình khối, điều tưởng chừng như không thể. Tất cả được thể hiện rõ nét qua hệ kính cong uyển chuyển, hệ thống thang bộ uốn cong như dải lụa đào thanh lịch và trên hết chính là hình tượng cánh bướm Polygon dập inox mạ đồng – ngôn ngữ chính trong thiết kế. Độ bứt phá trong thiết kế và vẫn đảm bảo tính mềm mại cần có của một tiệm spa đã giúp Shynh House sở hữu màu sắc tươi mới, hiện đại, khỏe khoắn mà không kém phần nhẹ nhàng và tinh tế. 

Shynh House nổi bật giữa một góc phố bởi hình ảnh độc tôn.

Từ việc đáp ứng các tiêu chuẩn trong không gian spa của Shynh House đã phần nào khẳng định đóng góp không nhỏ của yếu tố không gian vào phần trăm thành công của doanh nghiệp ngành spa. Đồng thời, không thể phủ nhận sự hiện diện của một đội ngũ thiết kế dày dặn kinh nghiệm, giàu cảm quan thẩm mỹ và đưa ra định hướng chi phí xác đáng. Qua đó, vừa có thể đáp ứng nhu cầu làm đẹp hiệu quả, toàn diện vừa hoàn thiện hình ảnh độc tôn cho chính doanh nghiệp spa. 

Anh Huy Nguyễn, Giám Đốc Thiết kế của Module K chia sẻ: “Để tạo dựng nên một không gian đủ sức chứa đựng những điểm ưu tú vượt bậc của ngành làm đẹp, đó là nhiệm vụ của đơn vị Tư vấn Thiết Kế chuyên nghiệp và Đội ngũ nhà Thầu có kinh nghiệm chuyên môn. Và cụ thể đối với Module K, đó còn là câu chuyện về việc tạo ra cảm xúc cho người sử dụng và nâng cao giá trị thương hiệu bền vững cho chủ đầu tư bởi không gian nội thất tương xứng.”