Fashion & Beauty
MỘT đôi nguyên ngày: Giày ta cho ta, êm mà lại đẹp

POSTED ON: October 30th, 2020 11:22 AM by


Đúng như câu slogan của Một: “Một đôi nguyên ngày” – bạn có thể mang Một bất kỳ lúc nào, dù là đi chơi, đi học, đi làm hay thậm chí là… đi quẩy. 

Có thể bạn đã bắt gặp Một ở đâu đó trên đường phố Sài Gòn, lúc dừng đèn đỏ, ở quán cà phê, hoặc khi nhâm nhi dĩa cơm sườn ngoài phố. Một đơn giản, tươm tất và bền đẹp. Một gần gũi, đời thường và linh hoạt. 

“Nhưng nếu được mô tả thương hiệu Một bằng một câu ngắn gọn, thì câu trả lời của Một sẽ là gì?” – Barcode thắc mắc. “Chắc chắn sẽ là câu slogan của tụi mình: Một đôi nguyên ngày.”

Nếu nghía qua nội dung trên website hay các trang mạng xã hội, bạn sẽ thấy rằng nội dung của Một có vẻ… hơi khác người. Đọc thử xem! “Cách viết của Một khá phức tạp so với những kênh khác. Đây có thể là điểm yếu của bọn mình. Nội dung Một làm không dễ hấp thụ, đôi khi là hơi nặng và hơi già so với giới trẻ, nhưng đó là ngụ ý của những người làm Một.” – Một chia sẻ. 

Một muốn người ta mua Một theo một cách… hữu cơ. Giống như việc, bạn ở trong nhà, bước ra đầu hẻm, mua ổ bánh mì rồi kêu chú xe ôm đưa bạn đến chỗ làm vậy đó!

Một không muốn một lúc có quá nhiều khách hàng cảm thấy… họ phải mua Một, vì Một vẫn hay nói rằng: “Một bán một đôi”. Bán một đôi mà suốt ngày cứ kêu gọi người khác mua thì cũng hơi… ngợp. Một muốn người ta mua Một theo một cách… hữu cơ. Giống như việc, bạn ở trong nhà, bước ra đầu hẻm, mua ổ bánh mì rồi kêu chú xe ôm đưa bạn đến chỗ làm. Vậy đó! 

Một ơi, đích thị ai là những người hay mang Một xuống phố thế? 

Chắc sẽ khá giống với… nhân viên của công ty. Đùa thôi, những người hay cùng Một xuống phố thường là các startup hoặc những nhà quản lý cấp trung trong khoảng từ 25-35 tuổi, ưa chuộng lối ăn mặc thoải mái, giản đơn, đề cao tính tiện dụng nhưng vẫn đảm bảo nét thẩm mỹ. 

Một là lựa chọn lý tưởng cho những ai ưa chuộng lối ăn mặc thoải mái, giản đơn, đề cao tính tiện dụng nhưng vẫn đảm bảo nét thẩm mỹ.

Trong khi nhiều hãng giày tập trung vào tệp khách trẻ trong khoảng từ 18-25 tuổi – những người luôn trăn trở một nỗi niềm rằng: “Tôi là ai giữa cuộc đời này?”, thì với Một – đối tượng tin chọn và đồng hành cùng thương hiệu này thường là những người biết rõ bản thân mình, họ chẳng cần ai phải thuyết phục, bởi họ đã có cái gu riêng cho bản thân mình. Phải thử rất nhiều đôi, mang rất nhiều kiểu, họ mới quyết định chọn nút “Pause” với Một. Cuộc đời vốn dĩ đã phức tạp rồi, hà cớ gì mình lại khiến bản thân mình thêm phức tạp hơn bởi những đôi giày đúng không? 

Cuộc đời vốn dĩ đã phức tạp rồi, hà cớ gì mình lại khiến bản thân mình thêm phức tạp hơn bởi những đôi giày đúng không? 

Một muốn sáng tạo nên một đôi giày mà bất kỳ ai, vào bất cứ lúc nào cũng có thể mang được. Đó là những đôi giày mà ai sở hữu cũng sẽ không… áp lực để xỏ chân vào; là những đôi giày không… nói quá. Bởi trên thực tế, có nhiều đôi giày mà khi mang, chúng ta hay căng thẳng không biết mình mặc với cái áo, cái quần hay cái váy này có phù hợp hay không. Một chính là mẫu giày mà bạn có thể mang dù trời sáng hay trời tối, dù đi chơi hay đi làm, dù là khoác lên người bộ xiêm y nào. 

Một dành cho những ai đã biết rõ bản thân mình. Họ chẳng cần ai phải thuyết phục, bởi họ đã có cái gu riêng cho bản thân mình.

Giày của Một có nhiều màu cho bạn chọn lắm. Nếu bạn mê mẩn cái xì-tai “ít nhưng chất” của Một, chắc bạn sẽ gom về cho mình cả tủ mất thôi! 


Nhưng nếu được khuyên một bạn trẻ Việt mua một đôi giày của Một, thì Một sẽ khuyên họ ưu tiên sắm cho mình đôi giày nào? 

Dù giày vải là loại giày khá được ưa chuộng trên thị trường, thế nhưng Một khuyến khích các bạn nên mang đôi giày da Đời-mới, màu xám nhẹ. Đây là thiết kế được làm từ da bò thật, da bò nguyên miếng, rất thanh lịch và có độ bền cao. Với mức giá 1.470.000 VNĐ mà có được “Một đôi giày đi làm cũng đẹp mà đi chơi cũng êm thì quá đã!”

Với mức giá 1.470.000 VNĐ mà có được “Một đôi giày đi làm cũng đẹp mà đi chơi cũng êm thì quá đã!”

Sau khi tìm hiểu thì Barcode nhận ra rằng Một bán online là chủ yếu. Điều này chắc hẳn sẽ đem đến một số khó khăn nhất định cho Một cũng như các khách hàng của mình, đúng không? Một sẽ có ý định sẽ mở cửa hàng chứ? 

Bạn có thể tìm mua Một tại không gian kỹ thuật số motdoigiay.vn. Đây là mô hình hoạt động chính của Một tính đến thời điểm hiện tại. Với mô hình e-commerce này, chắc chắn Một sẽ gặp phải những bất lợi nhất định, bởi giày mà, ai chẳng muốn thử! Tuy nhiên, Một vẫn có chính sách đổi trả trong vòng 30 ngày. Hoặc nếu muốn trực tiếp thử Một, bạn vẫn có thể đến “các điểm chạm” là cửa hàng quần áo hoặc quán cà phê. Đây là mô hình mà Một may mắn có được, bởi các đối tác của Một đều là những người yêu thích Một. Hiện tại, Một vẫn chưa có ý định mở showroom, vì thật sự thì tụi mình chỉ có… một kiểu à. 

Phải thử rất nhiều đôi, mang rất nhiều kiểu, người ta mới quyết định chọn nút “Pause” với Một.

Barcode đính kèm thông tin của Một tại đây, bạn có thể xem qua ngay. Mời bạn rảnh ghé qua Một nhé

Website: www.motdoigiay.vn

Instagram: https://instagram.com/motdoigiay

Facebook: https://facebook.com/motdoigiay


Một là thương hiệu “thuần Việt”. Trống đồng Đông Sơn, rồng, hoa sen hay hoa mai vàng… cũng là những hình ảnh “rất Việt Nam”. Một có ý định sẽ thêm hoa văn, họa tiết “rất Việt Nam” này vào trong sản phẩm của mình chứ? 

Một vốn dĩ đã là một thương hiệu rất Việt Nam rồi. Từ cái tên Một chọn cho đến thiết kế và phom dáng giày tự phát triển sao cho vừa vặn và thoải mái nhất cho bàn chân hơi to bề ngang của người Việt. Nếu mọi người để ý kỹ thì thoạt nhìn giày Một khá là đơn giản nếu không muốn nói là… đơn điệu, nhưng bạn càng đến gần thì càng nhiều chi tiết hiện ra. Đó là mái ngói được cách điệu thành họa tiết sóng nước ở viền đế, bản đồ đường bờ biển Việt Nam ở đế giày. Những đường may biểu thị chỗ xỏ dây giày trên thân giày cũng thể hiện triết lý thiết kế của Một: “Có sao nói vậy, có gì làm đó.” Một muốn mang đến cho thị trường một hình ảnh Việt Nam hiện đại nhưng vẫn thân thuộc và mang những nét tính cách người Việt mình từ xưa đến nay thông qua đôi giày với thiết kế chân thật (có sao nói vậy) với chất lượng tốt (ăn chắc mặc bền).


Một đã được phân phối chính thức tại Nhật Bản vào đầu năm 2020. Khi được hỏi thêm về điều này, Một chia sẻ: “Một thấy mình may mắn. Theo đó, Một cũng mong muốn giới thiệu đến thị trường Nhật Bản một thương hiệu Việt Nam có thiết kế nguyên bản, mang một màu sắc văn hoá Đông Nam Á, với chất lượng tốt và một câu chuyện thú vị.” 

Một chính là mẫu giày mà bạn có thể mang dù trời sáng hay trời tối, dù đi chơi hay đi làm, dù là khoác lên người bộ xiêm y nào. 

Theo Một, đâu là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá một đôi giày chuẩn và chất? 

Chất thì rất khó để đánh giá nhưng Một có những chuẩn sau bạn có thể tham khảo khi tìm mua giày.

Bí quyết mua giày từ Một:

Cầm đôi giày lên và tự hỏi bản thân: “Tôi có cần mua thêm một đôi giày nữa hay không?”. Nếu câu trả lời là có thì bạn nên xem xét nhu cầu của mình là gì. 

Trường hợp 1: Nếu nhu cầu của bạn là một đôi giày thời trang và có yếu tố thẩm mỹ cao, bạn chỉ nên tập trung vào những mẫu mã mà bạn cảm thấy là đẹp và khiến mình cảm thấy thích thú.

Trường hợp 2: Nếu nhu cầu của bạn là bền, thì mời bạn tham khảo thêm một vài điều sau:  

Độ hoàn thiện của sản phẩm: Đường chỉ trên sản phẩm có đều hay không? Có bị bung sứt chỗ nào không? Phần keo dán có gọn gàng vừa đẹp không? Thông thường các sản phẩm được sản xuất với số lượng lớn có độ hoàn thiện thấp hơn các sản phẩm thủ công cao cấp. Nhưng nếu bạn thấy đường chỉ lệch nhau quá nhiều hay keo dán quá lem luốc thì bạn có thể yêu cầu đổi sang sản phẩm khác.

Cảm giác khi mang: Mang giày vào và đứng lên. Bạn có thấy bàn chân được nâng đỡ êm ái không? Bạn di chuyển có dễ chịu không? Bạn có cảm thấy bị chật hay rộng ở phần nào không?

Yếu tố thẩm mỹ: Nhìn từ trên xuống, nhìn từ bên hông sang, bạn thấy đôi giày trên chân mình đẹp không? Bạn có vừa ý không? 

Nếu có, xin chúc mừng, bạn đã chọn được một đôi giày của riêng mình! Mua đi đừng ngại. 

Thực hiện: Trang Hình