Cùng Thankyou lan tỏa chiến dịch “No Small Plan” để chấm dứt tình trạng nghèo cùng cực

POSTED ON: October 12th, 2020 1:24 PM by


“No Small Plan” (Kế hoạch không hề nhỏ” là chiến dịch được phát động bởi doanh nghiệp xã hội Thankyou với mục đích xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực.

Chiến dịch No Small Plan tại London

Để thuyết phục các “ông lớn” thực hiện bước đi táo bạo này, Thankyou phát động lời kêu gọi cộng đồng trên khắp thế giới tham gia chiến dịch mang tên “No Small Plan” (“Kế hoạch không hề nhỏ”) nhằm thể hiện sức mạnh đồng lòng tin tưởng vào sự thay đổi này. Thankyou là công ty cung cấp hàng tiêu dùng – các sản phẩm chăm sóc cá nhân và trẻ em – với duy nhất mục đích tài trợ các dự án xã hội thay đổi cuộc sống trên toàn cầu.

Một dự án do Thankyou tài trợ tại Bangladesh, có hình ảnh một phụ nữ được hưởng lợi ích từ việc thực hiện chương trình giữ gìn vệ sinh. Hình ảnh do Kim Landy chụp.

Thankyou được thành lập với mục tiêu thu hẹp khoảng cách giữa 736 triệu người trên thế giới đang sống trong tình trạng nghèo cùng cực và 63 nghìn tỷ USD chi cho các sản phẩm tiêu dùng mỗi năm. Ngoài các chi phí phát sinh trong việc điều hành để sản xuất những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng có nhu cầu, Thankyou dành tất cả doanh thu của mình vào việc chấm dứt tình trạng nghèo cùng cực. Với mô hình này, Thankyou đang tìm cách thay đổi chủ nghĩa tiêu dùng.

Daniel Flynn, nhà sáng lập Thankyou cùng với Justine Flynn và Jarryd Burns, cho biết: “Hiện tại, chúng ta đang chi 63 nghìn tỷ đô la cho các sản phẩm tiêu dùng mỗi năm, trong khi đó, trên cùng một hành tinh, có đến 736 triệu người đang rơi vào cảnh nghèo cùng cực, chúng tôi tin rằng hệ thống kinh doanh vốn dĩ đã bị phá vỡ. Chúng tôi cũng tin rằng, Thankyou cùng với cộng đồng thế giới và sự hợp tác với hai trong số công ty lớn nhất toàn cầu sẽ thay đổi tình trạng này bằng cách chuyển hàng nghìn tỷ USD cho hàng tiêu dùng vào việc chấm dứt tình trạng nghèo cùng cực”.

Đồng sáng lập của Thankyou, Daniel Flynn, với bảng hiệu chiến dịch Tôi đồng ý, còn bạn được viết bằng tiếng Anh.
Đồng sáng lập của Thankyou, Justine Flynn, với bảng hiệu chiến dịch Tôi đồng ý, còn bạn được viết bằng tiếng Anh.

Hiện tại, Thankyou chỉ bán sản phẩm của mình ở hai quốc gia nhỏ nhất thế giới – Úc và New Zealand – tuy nhiên, khi Covid-19 làm gia tăng mạnh mẽ số người nghèo trên toàn cầu và nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc cá nhân như nước rửa tay, công ty cho rằng đây là lúc để mở rộng nhanh chóng. Nếu P&G hoặc Unilever chấp nhận lời mời của Thankyou, họ có thể cùng nhau thay đổi lịch sử và hoạch định cho hàng triệu USD hàng tiêu dùng để chấm dứt tình trạng nghèo cùng cực.

Dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân gồm nước rửa tay thảo mộc 500ml tinh chất chanh và rau mùi.
Dòng sản phẩm chăm sóc trẻ em gồm khăn giấy ướt 80 ​​miếng, dầu gội 300ml và sữa tắm 300ml.

Nhằm khuyến khích P&G và Unilever nói “I’m in” và làm việc với Thankyou để thay đổi, Thankyou tin rằng các “ông lớn” cần thấy sức ảnh hưởng của những tiếng nói trên toàn thế giới về một chiến dịch nhằm xóa bỏ tình trạng nghèo cùng cực. Để tham gia và ủng hộ chiến dịch “No small plan”, mọi người có thể sử dụng các kênh truyền thông xã hội và làm theo những bước sau:

+ Đăng ảnh hoặc chia sẻ tên chiến dịch trên mạng xã hội với chú thích “I’m in, are you?”

+ Gắn thẻ @proctergamble và @unilever 

+ Hashtag #thankyoutotheworld 

+ Chia sẻ video của Thankyou để chiến dịch lan rộng hơn

Chiến dịch No Small Plan tại London

Cuộc họp trực tuyến giữa Thankyou với P&G và Unilever sẽ diễn ra vào cuối chiến dịch. Vào ngày 5 tháng 11, Thankyou sẽ thông báo công ty nào đã đồng ý “I’m in” trên một trong những bảng quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất trên thế giới, tại Times Square, New York.

Thankyou đặt tên chiến dịch là “No Small Plan” (“Kế hoạch không hề nhỏ”) vì mục tiêu thay đổi lịch sử bằng cách chuyển hàng triệu USD cho hàng tiêu dùng vào việc chấm dứt tình trạng nghèo cùng cực – đây là một kế hoạch không hề nhỏ.