Advice
Cần gì phải đợi đến thứ Bảy hay Chủ Nhật, bạn hoàn toàn có thể thư giãn ngay trong tuần bằng 5 gợi ý sau

POSTED ON: June 1st, 2020 11:26 AM by


Có một sự thật rằng quá trình tiến hóa chưa hề chuẩn bị cho cơ thể chúng ta khả năng đối mặt với quá nhiều áp lực của nhịp sống hiện đại. Sự bận rộn có thể đi kèm với năng suất, nhưng lại có thể đẩy bạn vào tâm thế luôn bị bủa vây bởi sự quá tải và âu lo.

Một số người chọn cho mình cách làm việc cật lực trong 5 ngày, rồi thư giãn trong 2 ngày cuối tuần, nhưng bạn hoàn toàn có thể biến sự thư giãn, tận hưởng thành một phần thói quen hàng ngày, theo những gợi ý dưới đây từ Barcode.

1 – Khởi đầu ngày mới bằng một buổi sáng đủ đầy

30 phút dư ra mỗi sáng có thể cải thiện chất lượng cả ngày hôm đó của bạn. Thay vì ngay lập tức cuốn mình vào guồng quay trong ngày, hãy lắng nghe cơ thể và cảm xúc cá nhân. Bạn có biết, rất nhiều người thường cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng chỉ vì không vận động không? Nếu bạn đang nghĩ làm thế nào để có thời gian buổi sáng cho những thói quen khác thì hãy nhớ lại xem bạn dành bao nhiêu thời gian vào buổi sáng cho việc bấm điện thoại.

Ghi nhớ rằng, một buổi sáng thư giãn nên đi kèm với một cốc nước lọc, 15 phút giãn cơ và bữa sáng nho nhỏ đầy đủ dinh dưỡng nhé.

2 – Biến đi bộ thành thói quen

Nghe khó tin, nhưng dân công sở Bắc Âu đã áp dụng việc đi bộ trong những buổi họp mặt từ rất lâu. Đi bộ đem lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe. Đi bộ còn cho phép bạn có thêm nhiều thời gian tiếp xúc với môi trường tự nhiên, giúp bạn giải tỏa căng thẳng trong công việc và khiến bạn có thể đưa ra những quyết định sáng suốt hơn.

Nếu được, hãy tiên phong gợi ý gặp gỡ đồng nghiệp ở những địa điểm mà cả hai có thể vừa đi dạo vừa trò chuyện. 

3 – Tận dụng triệt để giờ nghỉ trưa

Một lần nữa, nhiều người có thể đang lãng phí giờ nghỉ trưa của mình vào việc ôm chiếc điện thoại. Một giấc ngủ trưa ngắn kéo dài từ 20-90 phút có thể cải thiện đáng kể tâm trạng và năng suất của bạn. Nhưng nếu không muốn ngủ trưa, hãy tận dụng khoảng thời gian này cho việc thư giãn theo cách của riêng bạn: nghe nhạc, đi uống cà phê, đi đến phòng tập yoga, hay viết nhật kí….

Màn hình máy tính và điện thoại trên thực tế có thể khiến bạn thêm căng thẳng và âu lo, vì thế hãy rời xa nó càng lâu càng tốt. 

4 – Khám phá những cách thư giãn và giải trí mới

Như việc đến spa làm đẹp hay massage; hay ra công viên và nằm dài trên cỏ! Những liệu pháp thư giãn bạn chưa bao giờ làm này hoàn toàn có thể là hoạt động yêu thích của bạn trong tương lai gần. Hãy thử nghiệm bất cứ hoạt động nào bạn từng thấy ai đó làm mà bạn thấy thú vị. Việc cho phép bản thân dám thử những động mới sẽ kích hoạt khả năng thích ứng của bạn. 

Những việc bạn có thể thử làm ngay hôm nay:

Đến spa massage.

Ngồi trên cỏ khi mặt trời lặn.

Pha rượu hoa quả ướp lạnh và ngồi uống ở ban công nhà. 

5 – Tối giản hóa cuộc sống

Tình trạng tích trữ là một trong những nguyên nhân khiến bạn cảm thấy ngột ngạt và quá tải.

Một khi nhận ra cuộc sống của bạn bộn bề một phần là do những yếu tố vốn rất vô nghĩa, hãy nghĩ đến cuộc thanh lọc toàn bộ. Bởi cuộc sống nhẹ nhàng đồng nghĩa với tâm trí nhẹ nhàng, và một khi bớt đi rất nhiều những căng thẳng từ việc xem cuộc sống của người khác hay cân nhắc hôm nay nên mặc gì, bản thân âu lo cũng sẽ không còn đeo bám bạn nữa. 

Đã đến lúc nên xử lý những bộ quần áo bạn sẽ không bao giờ mặc lại hay những mối quan hệ vốn chẳng liên quan đến mình rồi!

Vân Anh