Lifestyle / Music
Lizzo – Hiện tượng âm nhạc của năm

POSTED ON: March 13th, 2020 7:00 AM by


“Nàng béo” tài năng chiếm lĩnh các bảng xếp hạng trong hàng tháng trời, được các tạp chí âm nhạc hàng đầu gọi là ngôi sao nhạc pop thế hệ mới, nhưng Lizzo còn được biết đến nhiều hơn thế. 

Nhân vật giải trí của năm 2019

Tạp chí TIME luôn biết cách khiến giới mộ đạo thổn thức. Năm 2019, TIME tôn vinh Lizzo là ngôi sao giải trí thế hệ mới, nhân vật giải trí của năm, hiện tượng nữ quyền, tiếng nói mới của thế hệ Millennials cùng hàng chục nhãn danh hoa mỹ. Nhưng hãy chỉ đơn giản nghe nhạc của Lizzo, bạn sẽ hiểu vì sao cô nàng này được yêu mến đến vậy.

Bài hát của Lizzo được phát khắp nơi trên toàn nước Mỹ, trong quảng cáo của chuỗi siêu thị khổng lồ Walmart, thậm chí trên nền nhạc giữa trận bóng đá.

Lizzo khởi đầu sớm, nhưng thành danh muộn, ở tuổi 31, thế mới biết quãng đường đến vinh quanh của “nàng béo” không phải tự nhiên mà có. Thành công của Lizzo cũng không giống với bất cứ ai. Theo Lizzo, cô đã theo đuổi kiểu âm nhạc của mình trong cả thập kỷ, trình diễn miễn phí, thậm chí ngủ trong xe hơi, nhưng nàng nói đó chưa phải là thời của mình, cho đến khi văn hóa thay đổi, các cuộc vận động xã hội hướng đến cái nhìn tích cực về cơ thể và giới tính.

Lizzo cùng những bài hát vốn vẫn luôn đầy tích cực và có phần “badass” – gái hư của cô đột nhiên trở thành tuyên ngôn mới của rất nhiều người. 

Mỗi người nghe Lizzo đều có lý do của riêng mình. Có người thích những giai điệu R&B cổ điển kết hợp Rap và Pop. Có người mê mẩn vì lời ca thẳng đuột về tất cả những gì người ta thường nghĩ nhưng ít khi nói ra. Có người tôn thờ chủ nghĩa “lạc quan” của Lizzo khi cô nàng béo tung tẩy, tự tin trên các video nhạc của cô khiến mỗi cô gái đều tự nhiên có cảm giác tự tin hơn về chính mình. 

Thứ cô ấy bán

Theo TIME, Lizzo không chỉ bán âm nhạc, cô đã thành công trong việc bán ý tưởng của mình, nhãn quan của mình. “Bản thân bạn là đã đủ” – những gì bạn có – cơ thể, tiếng nói, chiều cao, và tính cách… Thông điệp này không chỉ gắn với nữ quyền như nhiều người lầm tưởng, bởi trong thế giới mà chúng ta đang sống khi mạng xã hội liên tục cách này hay cách khác truyền bá thông điệp lầm lạc về một chuẩn mực đơn nhất về vẻ đẹp, cá tính và tài năng. 

Cũng nhờ mạng xã hội, Lizzo được nhiều người biết đến hơn. Khi self-love mới chỉ được đề cập đến trong khoảng thời gian trở lại đây, Lizzo đã làm điều này qua âm nhạc của chính mình trong nhiều năm trời hoạt động nghệ thuật.

Đến dự concert của Lizzo, người ta có cảm giác như đang tham dự bữa tiệc âm thanh, ánh sáng, lạ lùng và đặc biệt, tràn ngập thông điệp tích cực về nhận thức của bản thân về chính mình. 

Truth Hurts ra mắt vào năm 2017, bắt đầu được biết đến sau khi xuất hiện trong bộ phim trên Netflix và ngay lập tức lọt top Billboard Hot 100. Album thứ ba của Lizzo, Cuz I Love You nhận được 8 đề cử Grammy, sau một thập kỷ nỗ lực. Các ca khúc khác của Lizzo cũng được “lục tìm” và phủ sóng hàng loạt kênh radio. 

Lizzo được dự đoán sẽ còn làm nên chuyện trong những năm sau. Hay nói theo cách khác, giờ là thời của nàng béo. 

Vân Anh