Pumpkin Spices: Linh hồn của mỗi mùa Halloween

POSTED ON: October 24th, 2019 10:59 AM by


Hương vị của mùa thu có thể là gì? Với nhiều quốc gia trên thế giới, câu trả lời sẽ là “Pumpkin Spices” – hương vị bí ngô.

Sức mạnh của một món Latte

Khi nói đến Pumpkin Spices, người ta sẽ tưởng tượng ngay đến mùa thu, lễ hội Halloween, và… món latte độc quyền của Starbucks. Pumpkin Spices là hỗn hợp gia vị của người Mỹ thường được dùng trong món bánh pie bí đỏ (gồm bột quế, nhục đậu khấu, gừng, đinh hương và hạt tiêu Jamaica). Có lẽ đây sẽ mãi chỉ là hỗn hợp gia vị bình thường nếu như mùa thu 2003, Starbucks không cho ra mắt thứ latte theo mùa mang cái tên không thể ấm áp và mang không khí mùa thu hơn – “Pumpkin Spices”, với thành phần cơ bản gồm sữa nóng, các loại gia vị hỗn hợp, đường… 

Kể từ thời điểm ra mắt, Pumpkin Spices trở thành thức uống chủ đạo mùa thu không chỉ ở nước Mỹ mà ở trên hơn 50 quốc gia, dù công thức được giữ nguyên bản. Dù đã hơn 16 năm kể từ thời điểm món latte này ra mắt, nhiều người vẫn tự hỏi tại sao Pumpkin Spices có sức hấp dẫn lớn đến vậy? Theo nghiên cứu khoa học, chất caffeine, đường và muối trong món uống này đều có thể hoạt động như chất kích thích vùng khoái lạc của não bộ và khiến ta cảm giác hạnh phúc hơn. 

Nhưng, yếu tố thực sự khiến đây không còn chỉ là một thứ gia vị! Đó còn là vì nó gắn với cảm giác ấm áp và những ký ức vui vẻ gắn với mùa thu, khi bạn được hòa mình cùng các hoạt động của gia đình, khi bạn được đắm chìm trong không khí lễ hội Halloween, khi xung quanh bạn là hình ảnh những quả bí ngô ma quỷ. Sự hiện diện của món uống này cũng là bản tuyên thệ chính thức rằng bạn có thể tận hưởng cảm giác ấy, chỉ bằng việc gọi món latte ấm áp ở cửa hàng gần nhất. 

Có một hashtag cho riêng mình

Nếu chỉ dừng lại ở mùi vị một món uống, có lẽ Pumpkin Spices đã không trở thành một hiện tượng nổi tiếng như vậy mỗi mùa thu. Hãy tưởng tượng một mùi vị có hashtag riêng, đó chính là pumpkin spices. Trong khi không thực sự gắn với một mùa lễ hội nào cụ thể, hương vị hay thậm chí tên gọi này được các nhãn hàng dần tận dụng triệt để như cách kết nối với cảm xúc và khuấy động cảm giác ấm áp, nuông chiều. 

Giờ đây hương vị Pumpkin Spices có thể được tìm thấy không chỉ trong cà phê, mà còn kẹo M&M nổi tiếng, bánh quy, bia, khoai tây chiên, bánh donut, kem. Trong khi mùi vị này thực tế có thể mang lại những sự kết hợp độc đáo cho nhiều món ăn, nhiều người cho rằng nhiều nhãn hàng đang lạm dụng quá đà khi có nhiều kiểu “tréo ngoe” như với thịt hộp hay sữa chua. Đây cũng là thời điểm nhiều người nhận ra rằng, không phải lúc nào xu hướng cũng mang lại hiệu quả tích cực nếu như không thực sự có điểm tương đồng. 

Đi tìm mùa thu trong chiếc túi nhỏ

Dù vậy, không ít người thừa nhận họ vẫn không thể tránh khỏi việc đi tìm kiếm mùi vị mê hoặc này hay bị thu hút ngay khi thấy một sản phẩm mới gắn với nó. Mùa thu chính là thời điểm các nhãn hàng tiếp tục giới thiệu những sản phẩm gắn với hương vị ngọt ngào và cay nồng của Pumpkin Spices. Tưởng tượng thỏi son dưỡng môi của nhãn hiệu danh tiếng Burst’Bee, hay thanh khử mùi, thậm chí cả dòng sản phẩm dưỡng da riêng có mùi Pumpkin Spices thôi cũng đã đủ khiến cho các tín đồ “Pumpkin Spices” bị kích thích rồi.

Mùa thu năm nay, cửa hàng mỹ phẩm tươi danh tiếng Lush tiếp tục ra mắt sản phẩm bath bomb hương Pumpkin Spices và nhanh chóng cháy hàng chỉ trong vòng một tháng sau khi ra mắt. “Tắm trong mùa thu”, còn điều gì tuyệt vời hơn thế?

Vân Anh