Fashion & Beauty
Giải mã cơn sốt mỹ phẩm tươi Lush “vạn người mê”

POSTED ON: September 3rd, 2019 10:55 AM by


Một cửa hàng mỹ phẩm – nơi bạn sẽ cảm thấy ngây ngất dù chỉ mới đi qua bởi mùi hương không thể trộn lẫn. Một thương hiệu không mấy truyền thống nhưng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều tín đồ làm đẹp và xuất hiện ở những con phố sầm uất bậc nhất trên thế giới và những trung tâm thương mại uy tín. Bạn sẽ có cả list dài để miêu tả về hãng mỹ phẩm đặc biệt này.

Back to Basic – Trở về sự Giản đơn

Lush là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên được sáng lập vào năm 1995 tại thành phố Poole, Dorset, nước Anh. Lấy cảm hứng từ phương pháp trị liệu làm đẹp bằng những nguyên liệu tự nhiên, các sản phẩm ban đầu của Lush được những người sáng lập làm ngay trên tầng cửa hàng đầu tiên của họ, với toàn bộ số tiền được đầu tư vào… hoa quả tươi và rau củ mua ở chợ nông sản. 

Bước chân vào những cửa hang Lush, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những mùi hương quá đỗi ngọt ngào và những miếng phòng xếp chồng lên nhau trên kệ gỗ. Chúng có thể là bất cứ thứ gì bạn đang cần để chăm sóc cơ thể như xà phòng, dầu gội đầu, sữa tắm, kem dưỡng ẩm, mặt nạ và thậm chí những sản phẩm nước hoa hay khử mùi cơ thể.

Nhưng chừng ấy có lẽ không đủ để Lush có được thành công như ngày hôm nay. Chiến lược kinh doanh kết hợp với nền tảng thương hiệu thân thiện với môi trường đã khiến Lush trở thành chuỗi cửa hàng làm đẹp không giống với bất cứ trải nghiệm nào bạn từng có, dù ở bước mua sắm cho đến bước sử dụng các sản phẩm này.

Mỗi sản phẩm được ưu tiên đóng thành những bánh nhỏ có màu sắc đa dạng theo màu sắc tự nhiên của nguyên liệu, nhìn ngon mắt tưởng có thể ăn được. Bạn sẽ chọn những sản phầm mình cần, rồi tất cả sẽ được bỏ chung vào túi giấy, hoặc hộp thiếc, hoặc bọc trong khăn vải. Chỉ bằng một túi sản phẩm như vậy, bạn đã có thể có hầu hết những sản phẩm mình cần trong ít nhất 2-3 tháng nhờ thời gian sử dụng rất lâu của những sản phẩm của thương hiệu này. 

Những gì chúng ta tưởng tượng hoàn toàn có thể thành sự thật

Ở một thế giới hoàn hảo, chúng ta sẽ có thể hạn chế tối đa chất thải nhựa từ bao bì sản phẩm, chúng ta có thể sử dụng những sản phẩm không chút hóa chất và hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến môi trường, chúng ta có thể hiểu rõ thành phần của mỗi sản phẩm mình sử dụng.

Lush đã chứng minh rằng thế giới tưởng tượng ấy hoàn toàn có thể trở thành sự thật. Những sản phẩm của Lush đòi hỏi người dùng học cách sử dụng chúng. Có thể bạn chưa biết, Lush chính là hãng mỹ phẩm đầu tiên sáng chế sản phẩm bath bomb, loại xà phòng được thả vào bồn tắm. Những sản phẩm độc đáo khiến Lush trở thành một thương hiệu bán “trải nghiệm” chứ không chỉ đơn thuần là những sản phẩm. 

Thử tưởng tượng bạn có thể dùng loại xà phòng tắm có mùi hương của những chiếc bánh quy gừng mùa giáng sinh? Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những sản phẩm như vậy ở Lush. Việc sản xuất những sản phẩm theo mùa và khái niệm mỹ phẩm tươi khiến Lush luôn thu hút sự tò mò của khách hàng với mỗi mùa lễ hội. 

Nếu có hãng mỹ phẩm nào cởi mở với khách hàng về quá trình sản xuất các sản phẩm của mình, Lush sẽ đứng hàng đầu. Bên cạnh một kênh Youtube – nơi bạn có thể xem những clip độc đáo miêu tả quy trình sản xuất bánh xà phòng gội đầu bạn đang dùng, Lush còn được biết đến bởi nét văn hóa khác biệt, nơi nhân viên được thoải mái thể hiện cá tính của mình dù họ có hình xăm, màu tóc kì quặc hay khuyên tai/ khuyên mũi. Hãng mỹ phẩm này là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc khuyến khích nhận thức về môi trường, sức khỏe cũng như làm đẹp một cách có ý thức. 

Mỹ phẩm cũng có thể có cá tính

Nếu bạn không tin, hãy nhìn vào những cái tên của sản phẩm bạn mua ở Lush. Thế nhưng, khiếu hài hước của họ không chỉ dừng lại ở những cái tên mà còn ở những chỉ dẫn sử dụng sản phẩm trên trang web chính thức. Nét cá tính, độc đáo và có phần nổi loạn của thương hiệu này khiến Millennials đặc biệt yêu mến và trở thành đối tượng khách hàng lớn nhất của thương hiệu.

Tháng 7/2012, Lush giới thiệu bộ sưu tập mỹ phẩm bao gồm son nước, kẻ mắt và kem nền với thành phần hoàn toàn tự nhiên. Tiền thân là một cửa hiệu nhỏ ở nước Anh, Lush giờ đã có 931 cửa hàng ở 49 quốc gia, và sức sáng tạo dồi dào của Lush dường như vẫn đang tiếp tục lôi cuốn khách hàng.

Nếu có dịp ghé ngang một cửa hàng của Lush, đừng ngại ngần mà không bước vào không gian thơm lừng ấy và tự mình trải nghiệm phong cách dùng mỹ phẩm hoàn toàn mới mẻ nhé. 

Vân Anh