Fashion & Beauty
Bí quyết gì khiến 5 hãng thời trang này được Millennials yêu quý đến vậy?

POSTED ON: July 6th, 2019 11:18 PM by


Trang phục không chỉ là mảnh vải hay đôi giày mặc trên người nữa mà là phong cách sống, cách ta thể hiện bản thân mình với thế giới và thậm chí là bản tuyên ngôn hình thức của cả một thế hệ. Với lực lượng đông đảo, không ngạc nhiên khi thế hệ Millennials trở thành nhóm khách hàng tiêu thụ thời trang có tầm ảnh hưởng nhất. Hãy cùng điểm qua 5 nhãn hiệu thời trang rất “được lòng” những khách hàng được cho rằng “khó tính và khó chiều” như các Millennials.

Vans

Nhãn hiệu thời trang ra đời từ năm 1966 không hề giảm độ nổi tiếng với nhiều tín đồ thời trang yêu thích phong cách khỏe khoắn, năng động. Nhiều thập kỉ đã trôi qua, nhưng các mẫu giầy trượt ván của Vans vẫn luôn là lựa chọn yêu thích của nhiều người trẻ khắp nơi trên thế giới.

Thời trang là sự quay vòng, trong khi với Millennials, phong cách mang hơi hướng vitage hay retro không bao giờ lỗi mốt, Vans chính là đại diện của vẻ đẹp cổ điển nhưng năng động ấy. Lấy cảm hứng từ văn hóa trượt ván, Vans dường như đã vượt quá khuôn khổ của môn thể thao không phải ai cũng chơi được để trở thành một phong cách mang tính biểu tượng. Người trẻ thích Vans bởi sự phi giới tính và tiện lợi mà vẫn không kém phần thời trang. Người ta bắt gặp Vans ở khắp nơi trên thế giới, từ teenagers cho đến những ngôi sao nổi tiếng. Với độ phủ sóng như vậy, Vans hứa hẹn sẽ giữ vững vị trí của mình trong bảng xếp hạng các hãng thời trang yêu thích của Millennials.

The North Face

Thế hệ Millennials tìm kiếm những bộ trang phục đa chức năng, đẹp và bền. Đó có thể là lí do khiến The North Face trở thành nhãn hiệu trang phục ngoài trời yêu thích của nhiều người trẻ. Trong khi du lịch bụi, các hoạt động khám phá thiên nhiên vẫn luôn là hoạt động ưa thích của nhiều người trẻ, việc vừa có thể mang vẻ thời trang vừa cảm thấy số tiền mình bỏ ra xứng đáng với chất lượng bộ trang phục hay phụ kiện mình mặc trong chuyến hành trình của mình là quan tâm hàng đầu của nhiều người.

Không khó để nhận ra những chiếc balo cỡ lớn hay áo khoác của The North Face trong rất nhiều bức ảnh được chia sẻ trên Instagram hay mạng xã hội, bởi đối với thế hệ Millennials, The North Face là lời tuyên ngôn của chủ nghĩa xê dịch và không ngừng khám phá.

Nike

Những chiến dịch marketing gắn với lối sống lành mạnh, cơ thể khỏe mạnh, cân đối và năng động, Nike không ngần ngại chiếm trọn trái tim của phần lớn Millennials. Hiện nay, sản phẩm của Nike chiếm đến 62% thị trường giày thể thao trên toàn thế giới, điều này đủ nói lên tầm ảnh hưởng của thương hiệu quen thuộc này.

Một trong những lý do khiến Nike được ưa chuộng đến vậy, bởi không chỉ đơn giản bán những đôi giày thể thao, nhãn hàng này rất “chịu khó” nghĩ đến những ý tưởng truyền thông có thể truyền cảm hứng sống đến người trẻ: sự dám làm, dám thách thức hoàn cảnh, dám khác biệt. Tinh thần sống khác dường như đã trở thành hình ảnh gắn liền với những sản phẩm Nike.

Gucci

Thế hệ Millennials không hề ngần ngại với việc chi tiền cho những món hàng hiệu, bởi họ luôn cảm thấy lạc quan với khả năng kiếm tiền của mình, không chỉ vậy, ảnh hưởng của mạng xã hội dần khiến nhiều người trẻ trở nên giàu có và “hàng hiệu” là một trong những cách họ dùng để thể hiện phong cách sống của mình.

Những nhãn hiệu thời trang cao cấp cổ điển vẫn luôn là lựa chọn tối ưu với các tín đồ thời trang Millennials, trong đó, Gucci dường như luôn giữ vững phong độ của mình bởi sự sáng tạo và cách tận vô biên nhằm “trẻ hóa” những sản phẩm của họ. Theo Gucci, có đến 50% khách hàng của họ là Millennials.

Free People

Tiên phong trong việc bán “một lối sống’ thay vì thời trang, Free People thu hút người trẻ bởi những bộ trang phục mang cảm hứng du mục, phóng khoáng và tự tin. Những bộ sưu tập của Free People không chỉ sáng tạo trong thiết kế mà còn thể hiện những tuyên ngôn và giá trị mà người trẻ (nhất là nữ giới) muốn thế hiện.

Free People hướng đến hình ảnh những cô gái yêu quý bản thân mình, tôn trong cơ thể của mình và tôn vinh vẻ đẹp cá nhân bằng phong cách khiến họ thoải mái nhất, cùng lúc đó tập luyện và duy trì phong cách sống lành mạnh theo cách họ muốn, thay vì chạy theo thị hiếu đám đông hay chuẩn mực chung.

Tìm được cái tôi và tôn vinh nó, đó là những gì Millennials tìm thấy từ Free People.

Vân Anh