“Bắt ngay” 5 trào lưu xây dựng Vlog cực hot của thế giới mà ở Việt Nam ít người biết

POSTED ON: June 26th, 2019 10:59 AM by


Hãy cùng Barcode điểm qua 5 trào lưu Vlog nổi tiếng của thế giới để tìm kiếm nguồn cảm hứng hoặc ý tưởng nếu bạn đang cũng muốn sở hữu một kênh cho riêng mình.

Chúng ta dễ dàng thấy rằng Youtube Việt Nam luôn bị khuấy đảo bởi những trào lưu như “Chủ tịch giả dạng và cái kết” hoặc các video reaction của những Youtuber nổi tiếng. Ngoài ra, không thể không kể đến sự đột phá của kênh Bà Tân Vlog với lượt theo dõi đột biến xếp vào top 3 thế giới.

Vậy còn các Vlogger trên thế giới thì sao? Họ đang làm gì, họ có những dạng nội dung nào khác biệt hoặc hấp dẫn đáng để cho chúng ta thưởng thức và học hỏi không? Hãy cùng Barcode điểm qua 5 trào lưu Vlog nổi tiếng của thế giới để tìm kiếm nguồn cảm hứng hoặc ý tưởng nếu bạn đang cũng muốn sở hữu một kênh cho riêng mình.

1 – Vlog đời sống/phong cách sống

Vlog đời sống/phong cách sống còn được biết đến với từ khoá tiếng Anh “lifestyle”. Hiện nay, video về phong cách sống trên thị trường thế giới cực kỳ mạnh và đa dạng, phổ biến nhất là phải kể đến những video hướng dẫn cách tập luyện, ăn uống, giảm cân, hay thậm chí là cải tạo nhà cửa và chăm sóc cây cảnh.

Các nội dung Vlogger này thường xuất phát từ các vấn đề nhỏ nhặt xung quanh cuộc sống hằng ngày đến các vấn đề lớn lao hơn (như kế hoạch giảm cân vài tháng hay thậm chí vài năm). Nghe có vẻ đơn giản, nhưng để có thể thành công trong trào lưu Vlog này thì các Vlogger phải thực hiện hết sức chỉn chu và có chiến lược rõ ràng, cụ thể.

2 – Vlog truyền cảm hứng

Những video với những tựa đề rất hấp dẫn như “Motivational video” hay “The mindset of high achievers” luôn dày đặc người xem và thật sự được đầu tư công phu về cả nội dung lẫn hình thức để mang lại cảm hứng cho người xem.

Đa phần các video thuộc thể loại này thường có nội dung khuyến khích mọi người xây dựng những thói quen tốt, thành công hay từ bỏ những thói quen tiêu cực để đạt được một số mục đích nhất định trong cuộc sống. Đôi khi đó còn là những bài học sâu sắc được tổng hợp từ những người thành công trên thế giới.

3 – Vlog hướng dẫn quản lý tài chính cá nhân

Quản lý tài chính cá nhân là một trong những vấn đề thu hút rất nhiều sự quan tâm từ giới trẻ trên thế giới. Chính vì vậy, số lượng người xem vlog trong lĩnh vực này cũng vô cùng đáng kể.

Trái ngược với sự khô khan vốn dĩ của lĩnh vực tài chính, nếu muốn thành công trong nội dung này, các bạn cần phải rất biết cách thu hút người xem bằng những bài học quản trị hoặc mẹo quản lý ngắn gọn, thực tế và đôi khi pha chút hài hước. Điều này khiến cho những Vlog về tài chính trở nên “dễ thở”, dễ dàng hòa nhập vào thị trường Vlog và thu hút được một lượng người xem đáng kể.

4 – Vlog DIY (do-it-yourself)

Trái ngược với xu hướng xem review hay đập hộp những thứ mới mẻ thì những Vlogger hướng dẫn tự làm mọi thứ lại có vẻ hấp dẫn hơn đối với Youtube quốc tế. Từ những thứ nhỏ nhặt như chiếc giỏ xách hay cả căn nhà đều có thể được làm thủ công, DIY (do-it-yourself) và được xây dựng nội dung rất thực tế, mới mẻ và độc đáo.

Những video DIY thì thường đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn từ các Vlogger, từ mảng biên tập nội dung cho đến khả năng tạo ra sản phẩm. Thế nhưng, lượng khán giả đón nhận những video clip này thì thực sự rất đáng mong đợi.

5 – Vlog ASMR

Một thị trường Vlog mới lạ nhưng thực sự có sức công phá lớn và độ hấp dẫn đến mức kỳ lạ. ASMR video chỉ là những video ghi lại những âm thanh được tạo ra từ các khoảnh khắc rất thường nhật như lúc ăn, lúc va chạm vào những vật dụng bình thường hoặc thậm chí là lúc make-up.

Những âm thanh nghe có vẻ rất “bình thường” này lại là những video triệu view và tạo ra tên tuổi cho rất nhiều Vlogger chuyên về lĩnh vực này. Một ví dụ điển hình cho Vlogger ASMR thành công đó là cô nàng sở hữu kênh SAS-ASMR với hơn 7 triệu lượt theo dõi chỉ bằng những video âm thanh ăn uống của mình.

Poni Le