Advice
Detox cơ thể chưa đủ, bạn còn phải biết cách detox cả tâm hồn mình

POSTED ON: June 21st, 2019 10:36 AM by


Có nhiều cách để detox cơ thể, nhưng có một thứ quan trọng hơn cũng cần được detox mà ít ai đề cập đến, đó chính là tâm hồn. Trong thời đại nhiễu loạn thông tin, hơn lúc nào hết chúng ta cần biết cách chọn lọc và đào thải những thông tin hoặc cảm xúc không cần thiết để giữ cho tâm hồn luôn thoải mái, thư giãn.

Hãy đọc bài viết này nếu bạn đã từng cảm thấy mệt mỏi, chán nản hoặc thậm chí căng thẳng vì có quá nhiều thứ diễn ra trong đầu mà bạn không cách nào xử lý được.

Vì sao chúng ta ngày càng stress?

Stress bắt nguồn từ cả bên ngoài lẫn bên trong. Trong đó, việc ăn uống không lành mạnh, thức khuya và sức khỏe kém cũng là một trong những nguyên nhân chính. Nhưng nếu bạn đã cố gắng giải quyết stress từ bên trong mà vẫn không thể duy trì trạng thái thư giãn, thì ắt hẳn bạn còn phải học cách loại bỏ các tác nhân gây stress từ bên ngoài.

Một trong những nguyên nhân chính khiến chúng ta thường hay mất tập trung và áp lực ngày nay đó là do chúng ta bị ô nhiễm thông tin. Khác với những thập kỷ trước, lượng thông tin mà chúng ta được tiếp cận trong một ngày quá ít ỏi – chủ yếu chỉ qua báo đài hoặc truyền miệng. Trong khi đó, ngày nay số lượng thông tin mà mỗi người chúng ta “phải được” tiếp nhận mỗi ngày là vô tận.

Mạng xã hội, TV, điện thoại, email… tất cả đã và đang ngốn lấy từng giây trong chuỗi hoạt động hằng ngày của chúng ta. Càng nghiêm trọng hơn cả việc “tiếp nhận quá nhiều thông tin”, đó là khi chúng ta nhìn nhiều hơn vào cuộc sống của người khác hơn là của chính mình. Điều này khiến bản thân mỗi người cảm thấy chán nản, thua kém, và vô tình gây ra stress.

Detox tâm hồn

Liệu pháp này rất đơn giản, ngoài việc chăm chút cho cơ thể, chúng ta cần dành thời gian chăm chút và giải độc cho cả tâm hồn mình, với những mẹo nhỏ sau đây:

1 – Hạn chế tiếp xúc với thiết bị điện tử

Sẽ có lúc bạn cảm thấy tiếng chuông điện thoại hay tiếng tin nhắn thật đáng sợ vì nó báo hiệu công việc hoặc các vấn đề khác đang ập đến chờ bạn giải quyết. Nhưng hãy luôn ghi nhớ, nếu tâm hồn bạn không ổn định, thì dù chỉ là viêc nhỏ bạn cũng không thể nào giải quyết được.

Vậy hãy dành ra mỗi ngày vài tiếng, hoặc 1 ngày trong 1 tuần không đụng đến điện thoại hay máy tính. Thay vào đó, hãy dành thời gian này để đi dạo, chăm sóc cây cảnh, nấu ăn, trò chuyện hoặc viết, việc này sẽ khiến sức khỏe tâm hồn của bạn dần cải thiện.

2 – Ngưng nạp cảm xúc tiêu cực

Đừng tham gia vào những cuộc bàn luận không đầu đuôi trên mạng xã hội hay chăm chút theo dõi một tin tức giật gân. Chính những lúc bạn theo dõi những điều tiêu cực sẽ là mầm mống của những cảm xúc tiêu cực, thứ sẽ vô tình ngấm ngầm đi vào tâm hồn bạn.

Thay vào đó hãy tập dành thời gian để ưu tiên cho những hoạt động đem lại nguồn năng lượng tích cực như đọc sách, vận động, nấu ăn, viết lách, chụp ảnh, du lịch,…

3 – Tạo một kết nối tích cực

Những người xung quanh bạn cũng góp phần rất lớn định hình cảm xúc và tính cách của bạn. Nếu muốn tâm hồn mình vui vẻ, đừng quên kết bạn và có cho mình những người bạn có cùng chí hướng để cùng nhau tạo nên không gian thoải mái, thư giãn và những cuộc trò chuyện có ý nghĩa.

Poni Le