Advice
Từ bỏ 6 điều sau vào mỗi buổi sáng nếu bạn không muốn ngày trôi qua nặng trĩu

POSTED ON: June 5th, 2019 2:49 PM by


Bạn thường hay làm gì vào mỗi buổi sáng? Việc đầu tiên bạn làm có phải là tắt báo thức, rồi ngủ nướng thêm một vài lần 5 phút? Sau đó bạn bắt đầu nửa tỉnh nửa mơ tìm chiếc smartphone, check Facebook, rồi check email? 

@fabin_raj

Hầu hết chúng ta đều có những thói quen như vậy và những giây phút đầu tiên của ngày mới. 

Thế nhưng bạn có biết không? Cách bạn bắt đầu ngày mới chiếm giữ vai trò rất quan trọng trong suốt thời gian còn lại trong ngày của bạn. Và điều này cũng quyết định nhiều cho việc bạn sẽ thành công hay thất bại trong tương lai. 

Nếu bạn thức dậy trễ, vội vàng ăn qua loa cử sáng, thậm chí là không ăn, bạn sẽ bắt đầu một ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng nếu bạn dậy sớm, có nhiều thời gian nhàn nhã hơn để thưởng thức một bữa sáng ngon lành thì bạn sẽ mau chóng tràn đầy năng lượng để bắt đầu làm việc hơn. 

Dưới đây là 6 thói quen mà bạn cần từ bỏ nếu bạn muốn mình có một ngày làm việc hào hứng hơn: 

Điều 1: Cài đặt lại báo thức

Ai cũng muốn mình có thêm 5 phút (hoặc nhiều lần 5 phút) để ngủ nướng vào mỗi buổi sáng. Nhưng không phải ai cũng đủ mạnh mẽ để thức dậy ngay lập tức. Điều mà chúng ta hay làm lúc này đó là tự nhủ với lòng là sẽ nướng thêm một chút nữa thôi. Trong cơn ngủ mê, bạn đã lấy đồng hồ báo thức của mình và cài đặt lại báo thức. 

Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn mắc phải hội chứng rối loạn giấc ngủ. Một số triệu chứng thường gặp bao gồm: buồn ngủ quá mức và ban ngày, rối loạn hơi thở trong giấc ngủ, khó ngủ vào ban đêm, v.v.

Tốt hơn hết, bạn nên thức dậy ngay sau tiếng chuông báo thức để không ảnh hưởng đến cảm xúc, sức khoẻ thể chất và tinh thần của mình.

@Isabelle Tan

Điều 2: Kiểm tra email

Nếu bạn thường hay đặt chiếc smartphone của mình ngay trên đầu giường thì bạn sẽ rất dễ kiểm tra email trong vô thức. 

Theo Julie Morgenstem, tác giả quyển sách “Never Check Email in the Morning” cho biết, nếu bạn bắt đầu buổi sáng của mình bằng cách này thì bạn sẽ rất dễ bị hao hụt năng lượng.

Kiểm trai email  đúng là việc quan trọng thật, nhưng bạn nên để dành nó trong những giây phút còn lại trong ngày mới. Hãy check email khi bạn có thể tập trung và hoàn toàn tỉnh táo. 

@Neda Ivanova

Điều 3: Uống cà phê

Trong khoảng thời gian từ 8 giờ đến 9 giờ sáng, cơ thể của bạn vẫn chưa ổn định và vẫn đang sản xuất một lượng cortisol – một loại hormone gây gia tăng căng thẳng.

Hầu hết chúng ta thường có thói quen rất sớm, tầm khoảng 7 giờ đến 8 giờ sáng. Thế nhưng việc tiêu thụ cà phê trước hoặc trong thời gian này sẽ dễ khiến bạn mệt mỏi và hồi hợp, bồn chồn hơn là tỉnh táo.

Theo các chuyên gia, tốt nhất bạn vẫn nên uống cà phê trong khung giờ từ 10 giờ đến 11 giờ 30 vì đây là khoảng thời gian hormone cortisol giảm thấp, đủ an toàn để bạn thưởng thức một ly cà phê. 

@Chris Phillips

Điều 4: Thức dậy trong bóng tối

Hãy cho một ít ánh sáng mặt trời được chiếu sáng vào căn phòng của bạn. Trong trường hợp phòng bạn không có cửa sổ thì bạn hãy sử dụng đèn.

Cơ thể của chúng ta nhạy cảm hơn những gì chúng ta nghĩ. Nếu căn phòng của bạn chìm đắm trong bóng tối, cơ thể sẽ rất dễ hiểu nhầm là trời chưa sáng, điều này dễ khiến chúng ta khó mở mắt tỉnh dậy.

@Rezo Bokeria

Điều 5: Xem tin xấu buổi sáng

Theo tạp chí Harvard Business Review, chỉ cần bạn xem 3 phút tin tức tiêu cực vào buổi sáng là bạn sẽ có hơn 27% nguy cơ cảm thấy không vui trong tối đa 8 giờ đồng hồ. Điều này rất dễ ảnh hưởng đế năng suất làm việc của bạn.

Harvard Business Review cũng gợi ý thêm, bạn nên tắt thông báo tin tức trên điện thoại của mình. Thay vào đó, nếu muốn bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng, bạn hãy bắt đầu với những tin tức tốt.

@dominik nawrocki

Điều 6: Thiếu tương tác

Đã là con người thì trò chuyện và kết nối là những việc hết sức quan trọng. Thông thường, buổi sáng của chúng ta sẽ không bao gồm những người đồng nghiệp. Thế nên, hãy tìm kiếm những cuộc trò chuyện với những người khác – chẳng hạn như người thân trong gia đình, hàng xóm, bạn cùng phòng hay là một cô nàng nào đó trong lúc  bạn đang tập thể dục chẳng hạn. Điều này sẽ dễ dàng đem lại tinh thần sảng khoái và tràn đầy năng lượng cho bạn. Không tin à? Thử xem. 

@Valeria Waters

Trang Hình (Tổng hợp)