Eat / Explore
Đầu tư hơn 10.000 giờ nghiên cứu, startup Việt đã giành 2 giải vàng tại Singapore Taste Awards 2019

POSTED ON: May 21st, 2019 10:58 AM by


Là thương hiệu nước ép tươi HPP đầu tiên tại Việt Nam được ra đời 3/2017 do anh Lê Bá Hải Siêu là sáng lập và điều hành, “Fresh Saigon” đáp ứng đầy đủ các tiêu chí TƯƠI, SẠCH, THẬT. Nước ép “Fresh Saigon” có thể bảo toàn giá trị dinh dưỡng và ngon nguyên bản của thực phẩm, gia tăng thời gian tươi, ngon của thực phẩm  hơn 30 ngày mà không sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào, có lợi cho sức khoẻ.

Ngày 19/5/2019 vừa qua, tại giải thưởng Singapore Taste Awards 2019, Thương hiệu Việt đầu tiên trong lĩnh vực nước ép tươi HPP (công nghệ High Pressure Processing) đã bất ngờ giành được 2 giải vàng, 1 giải bạc. 

Fresh Saigon vinh dự nhận 2 giải vàng tại Singapore Taste Awards 2019 

Đây là lần đầu tiên 1 đại diện Việt Nam giành giải thưởng này, từ đây mở ra cơ hội kết nối thông qua cuộc thi tới 4,683 nhà phân phối tại 160 quốc gia, 1,328 nhà nhập khẩu cũng như 1,248 nhà báo trên toàn thế giới. 

Thông qua cuộc thi các sản phẩm sẽ được BTC kết nối 4,683 nhà phân phối ở 160 quốc gia

Singapore Taste Awards là giải thưởng quốc tế về F&B với sự tham gia của hàng trăm thương hiệu trên toàn thế giới mỗi năm, các sản phẩm tham gia giải thưởng được đánh giá và bình chọn của các nhà báo, nhà phân phối, chuyên gia ẩm thực tại Châu Âu thẩm định và trao giải. Các sản phẩm sẽ gửi mẫu, kèm giấy tờ pháp lý về sản phẩm của mình tới Paris – Pháp trước khi ban tổ chức cuộc thi tiến hành mời các chuyên gia ẩm thực dùng sản phẩm và cho ra kết quả đánh giá của mình. 

Năm nay startup Việt – Fresh Saigon đã gửi đến cuộc thi 3 sản phẩm mới của mình gồm Detox giảm cân gừng, táo xanh; detox beauty collagen sơ ri giành giải Vàng cao nhất cuộc thi và giải bạc cho detox beauty collagen atiso đỏ. Theo đánh giá các thành viên BTC cuộc thi các sản phẩm nước ép TƯƠI HPP không chất bảo quản của Fresh Saigon dù trải qua đường bay dài hơn 1 tuần từ Việt Nam đến Paris – Pháp nhưng vẫn giữ được hương vị tươi, ngon, đặc trưng cho từng sản phẩm, công thức sáng tạo, độc đáo có sự kết hợp hoàn hão giữa các nguyên liệu có tác dụng giảm cân, nhiều vitamin C, chất xơ và cả collagen tươi để tăng thêm hiệu quả, sức thu hút cho sản phẩm. Mang lại nhiều giá trị sức khoẻ, dinh dưỡng cho khách hàng. 

Sản phẩm ra đời đáp ứng được nhu cầu rất lớn của thị trường về sản phẩm tươi, sạch, thật cho người tiêu dùng vốn đang bị bỏ ngỏ, khi mà các thương hiệu nhỏ vẫn gặp khó cho quá trình đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng cũng như câu chuyện giữ sản phẩm tươi lâu mà không sử dụng chất bảo quản. 

Fresh Saigon là startup trẻ hơn 2 tuổi theo đuổi giấc mơ về sản phẩm nông nghiệp kỹ thuật cao, chuẩn quốc tế, tốt cho sức khoẻ người dùng, hoàn toàn từ thiên nhiên. Sau hơn 2 năm cho ra đời sản phẩm nước trái cây tươi HPP thế hệ đầu tiên thì hiện nay startup đã phát triển và cho ra đời thế hệ sản phẩm thứ 2 cũng là thế hệ sản phẩm vừa đạt giải thưởng lần này. Đây là kết quả tìm tòi nghiên cứu hơn 10,000 giờ của đội ngũ R&D được đào tạo bài bản tại Mỹ về dinh dưỡng cùng với nhà sáng lập. 

Fresh Saigon hướng đến góc nhìn, xu hướng toàn cầu

Sau thế hệ thứ 2 với các sản phẩm nước ép tươi giúp detox – thanh lọc, giảm cân, detox beauty với collagen trái cây tươi và dòng nước ép dành cho người tập fitness – FIT Formula thì thương hiệu này cũng đang có kế hoạch cho ra mắt thêm các dòng nước ép TƯƠI khác trong năm nay nhằm hiện thực hoá giấc mơ mang giúp người Việt khoẻ và đẹp hơn thông quan dinh dưỡng đúng. Xa hơn là đưa thương hiệu Việt tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của nền kinh tế wellness economy có giá trị hơn 4,7 tỉ đô la. 

Công nghệ High Pressure Processing – HPP được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới như là công nghệ chế biến thực phẩm cao cấp đáp ứng tiêu chí TƯƠI, SẠCH, THẬT bảo toàn giá trị dinh dưỡng và ngon nguyên bản của thực phẩm, gia tăng thời gian tươi, ngon của thực phẩm  hơn 30 ngày mà không sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào, có lợi cho sức khoẻ. Là xu hướng lựa chọn thực phẩm hàng đầu tại các quốc gia phát triển trên thế giới Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…  

Công nghệ này hứa hẹn giúp người Việt có thêm sự lựa chọn về nước ép sạch nhằm nâng cao sức khoẻ của người dân trước thách thức rất lớn về thực phẩm bẩn tràn lan, nguyên nhân chính dẫn đến tỉ lệ ung thư Việt Nam thuộc top đầu thế giới. 

Sản phẩm Fresh Saigon gia nhập sân chơi nước ép HPP bên cạnh các tên tuổi như Suja, BluePrint, Evolution Fresh, Naked Juice

Thị trường HPP tại Mỹ có giá trị 4,1 tỷ đô la Mỹ và được dự báo tăng lên hơn 8 tỷ trong 5 năm tới. Dẫn đầu cũng là những cái tên rất quen thuộc trong ngày F&B như Coca – Cola với việc mua 30% thương hiệu Suja với giá 90 triệu USD năm 2015, đối thủ truyền kiếp Pepsi cũng không kém cạnh khi đồng hành cùng Naked Juice hay Starbucks cũng đã có trong tay thương hiệu Evulution Fresh… để tham gia cuộc chơi sản xuất nước ép TƯƠI HPP. Mang đến chất lượng sản phẩm cao nhất cho người tiêu dùng. Tại khu vực Đông Nam Á thì Việt Nam và Thái Lan là 2 quốc gia đi đầu trong công nghệ Ép Lạnh HPP.  

Là người đầu tiên khai phá thị trường nước ép HPP tại Việt Nam, Fresh Saigon đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn đầu thị trường sản phẩm nước ép tốt cho sức khoẻ, sắc đẹp và vươn mình ra khu vực.

Hiện nay sản phẩm của Fresh Saigon đã có mặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, trên các nền tảng kênh thương mại điện tử www.freshsaigon.com phục vụ khách hàng cả nước và Food Delivery.

Giá bán lẻ sản phẩm công bố từ 75,000 – 95,000đ/300ml được cho là rất hợp lý và cạnh tranh.