Fashion & Beauty
Mong đợi gì từ Milan Fashion Week Xuân/Hè 2019

POSTED ON: September 4th, 2018 5:06 PM by


Thiếu vắng Gucci có lẽ sẽ khiến Milan Fashion Week SS 2019 mất đi phần nào sức hấp dẫn, nhưng biết đâu đây lại là cơ hội để nhiều tên tuổi khác tỏa sáng bất ngờ, và tạo đà để sàn diễn này tái cơ cấu hoạt động. Hiển nhiên, đây vẫn là tuần lễ thời trang được mong đợi nhất và hứa hẹn khởi đầu nhiều xu hướng trong mùa tới.  

Moncler sẽ trình làng phần thứ hai trong dự án Genius vào thứ Tư ngày 19/9. Đây là series kéo dài một năm của 8 nhà thiết kế mới nổi với 8 bộ sưu tập căn bản cho thương hiệu, tất cả được lấy cảm hứng từ chiếc áo khoác Moncler cổ điển. Hiện chưa có thông tin nào được tiết lộ, chúng ta hãy cùng chờ đón xem liệu Pierpaolo Piccioli, Craig Green, Simone Rocha, Hiroshi Fujiwara, Palm Angels và Key Ninomiya có thể trở lại một cách ấn tượng hay không.

Emporio Armani đã bỏ qua lịch trình cho ra mắt bộ sưu tập thời trang nam vào tháng 6 như thường lệ để dồn hết tâm trí vào màn trình diễn tối 20/9 tới đây. Tất cả những gì thương hiệu này tiết lộ chỉ là một khung cảnh catwalk đặc biệt với chủ đề nối tiếp xuyên suốt hai “sân khấu” tại Paris và London trước đó. Gần đây, Giorgio Armani cũng đã thể hiện rõ ý định thay đổi phong cách trình diễn truyền thống và xây dựng các ý tưởng phù hợp với thế hệ mới hơn. Ông đã tổ chức một buổi biểu diễn thời trang cao cấp cho dòng Armani Privé tại đại sứ quán Ý ở Paris, đồng thời chia sẻ: “Mọi người ngày càng không thể phân biệt được sự khác nhau giữa haute couture, ready-to-wear và sportwear. Bạn phối sneaker với mọi thứ. Thật sự có chút nhầm lẫn ở đây”.

Xuất diễn đầu tiên vào thứ Tư vốn thuộc về Gucci như truyền thống nay đã bị bỏ trống bởi nhà mốt xứ Florence quyết định tham dự Tuần lễ Thời trang Paris. Show diễn này được coi như sự thể hiện một phần “kính trọng với nước Pháp”của Gucci, đạo diễn bởi giám đốc sáng tạo Alessandro Michele. Tuy nhiên, Gucci cũng hợp tác với Camera Nazionale della Moda Italiana (Phòng Thời trang Quốc gia của Ý) tổ chức một sự kiện vào ngày 19 tháng Chín tại Gucci  Hub, một địa điểm tập trung các văn phòng, showrooms cũng như không gian dành cho show diễn của hãng. Tất nhiên, thương hiệu thời trang ảnh hưởng nhất thế giới 2018 sẽ quay lại Milan vào tháng Hai năm sau.

Prada có vẻ đã tìm thấy con đường mới cho mình, với mức tăng trưởng đạt 9% tính tới tháng 8 năm nay, vượt xa còn số chỉ 3% hồi năm ngoái. “Kết quả này có được nhờ những dấu hiệu tích cực từ thị trường, với động lực chính là những thay đổi trong chiến lược chung của chúng tôi”, CEO Patrizio Bertelli cho biết. “Chúng tôi làm việc không ngừng để định hình lại Prada theo hướng linh hoạt hơn nhằm thích nghi với những thay đổi nhanh chóng trong xã hội, đồng thời thể hiện được tinh thần của thế hệ mới mà không làm mất đi tính toàn vẹn về thương hiệu”. Vào thứ Năm ngày 20/9, Miuccia Prada sẽ vén bức màn tiếp theo về một Prada thế hệ mới. Hãy cùng chờ đón.