Advice
Kinh doanh tất – Câu chuyện khởi nghiệp thành công từ một sản phẩm bình dị nhất

POSTED ON: July 18th, 2018 4:26 AM by


Đều đến từ thành phố Kansas, Mĩ, với niềm đam mê kinh doanh, những doanh nhân tự thân về tất này đã kết hợp các kỹ năng đa dạng của họ để cùng tạo ra một ý tưởng kinh doanh vượt trội và hiện đang vận hành một công ty thời trang rất thành công. Họ chính là nhóm những doanh nhân tự thân hiểu biết về kinh doanh muốn đạt được cách phá vỡ thị trường kinh doanh tất tẻ nhạt theo truyền thống. Ai nói rằng những đôi tất phải phù hợp với màu quần của bạn?

Điều thú vị đáng nói đằng sau ánh hào quang kinh doanh này chính là những chàng trai rất đỗi bình thường được nhắc đến ở đây đều không có chút kinh nghiệm nào về ngành thời trang – ngoại trừ đúng niềm đam mê về kinh doanh và những ý tưởng – đã cho ra đời Sock 101, công ty chuyên về tất.

Vì sao lại là tất?

Khái niệm của họ thực sự đơn giản – mang tới cho những vận động viên nhà nghề trẻ tuổi cơ hội thể hiện bản thân ở nơi thi đấu thông qua những đôi tất đầy tính sáng tạo, trong khi vẫn giữ nguyên phong thái chuyên nghiệp. Để làm được điều đó, các doanh nhân này đã kết hợp những kỹ năng đa dạng của họ trong tiếp thị, luật và chiến lược kinh doanh toàn diện nhằm tạo ra một ý tưởng kinh doanh vượt trội – ý tưởng đã giành được đà thúc đẩy quan trọng, vì nó có sự cộng hưởng với các vận động viên nhà nghề trẻ tuổi.

Đã không có ít người thắc mắc khi nghe tới công ty thời trang này. Bởi nhắc tới thời trang, những đôi tất có lẽ không để lại dấu ấn mạnh mẽ như trang phục, phụ kiện hay mĩ phẩm. Vậy sao lại là tất? Hãy nghe nhà đồng sáng lập Sock 101, Kelly Yarborough, giải thích về điều này: “Chúng tôi muốn thay đổi cuộc chơi về thời trang cho cả đàn ông và phụ nữ thông qua những đôi tất. Mục đích ban đầu của chúng tôi là trao cho những người đàn ông cách thức dễ dàng, không tốn kém để thể hiện bản thân họ sáng suốt theo thời trang và những đôi tất của chúng tôi đã mang tới cách hoàn hảo nhằm làm nổi bật vẻ ngoài của bạn”.

Những nỗ lực ban đầu của họ gần đây đã lọt vào mắt xanh của hai “tay chơi” lọc lõi trong ngành thời trang là Rebecca Minkoff và Gary Wassner. Cũng vừa mới đây, các nhà đồng sáng lập Sock 101 là Kelly Yarborough và Dave Feyerabend đã xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế “Project Runway” trên kênh Lifetime và bảo vệ thành công được khoản đầu tư 250.000 USD từ hai biểu tượng thời trang khác nhằm giúp họ theo đuổi mục tiêu tối thượng của mình – trở thành “sock-of-the-month club” lớn nhất thế giới.

Kelly Yarborough và Dave Feyerabend 

Giải thích về cơ hội của Sock 101 với Project Runway, Yarborough cho biết: “Khi chúng tôi được chọn, chúng tôi đã rất lo lắng nhưng cũng vô cùng phấn khích về cơ hội đó. Dave và tôi cũng cảm thấy rất tự tin về sự lựa chọn của mình. Chúng tôi biết rằng khi chúng tôi là chính mình, chúng tôi có cơ hội tốt về một sự thỏa thuận”.

Tự tin về bản thân và sản phẩm của bạn = thành công.

Trường hợp của Sock 101 chính là ví dụ xuất sắc cho việc thể hiện được sự tự tin vào bản thân, trên vai trò doanh nhân tự thân, cũng như vào sản phẩm của bạn. Các doanh nhân tự thân này sẽ không thể thu hút được sự quan tâm của các huyền thoại ngành thời trang là Minkoff và Wassner nếu họ đã không cho thấy sự tự tin vào bản thân.

“Mối quan hệ đối tác với Gary và Rebecca sẽ cho phép chúng tôi tăng trưởng với nhịp độ nhanh hơn nhiều so với những gì chúng tôi có thể tự làm theo cách của mình. Những kết nối và sự lão luyện họ mang tới trong các lĩnh vực về thiết kế, thương hiệu, tiếp thị và cả những mối quan hệ là lợi ích to lớn đối với sự tăng trưởng của công ty chúng tôi”, Yarborough bộc bạch.

Những doanh nhân tự thân này đã đề ra mục tiêu trở thành công ty được định giá 10 triệu USD trong vòng ba năm, còn những cố vấn ngành thời trang của họ, Minkoff và Wassner, đã cam kết giúp cho điều đó trở thành hiện thực.

Ngoài ra, Sock 101 còn thấy tự hào trong việc cống hiến cho cộng đồng – đặc biệt vấn đề từ thiện trở nên vô cùng quan trọng đối với họ. Thông qua chương trình “Socks for a Cause” của mình, Sock 101 tạo ra những chiếc tất tùy biến thay mặt cho các tổ chức từ thiện mà họ tin tưởng mạnh mẽ – và quyên góp một phần doanh thu cho các tổ chức đó. Vì vậy, cho đến nay, Socks for a Cause đã trở thành đối tác với những tổ chức phi lợi nhuận lớn như: Water.org, ASPCA, Autism Speaks và Susan G. Komen của thành phố Greater Kansas.

Hà Lê (The Entrepreneur)