Fashion & Beauty
Chiến lược bán sneaker cho thế hệ millennial của các thương hiệu cao cấp

POSTED ON: July 5th, 2018 3:22 AM by


Theo các chuyên gia phân tích ngành công nghiệp thể thao NDP Group Matt Powell, top những đôi giày thể thao bán chạy nhất từ đầu 2018 cho đến nay hầu hết đến từ thương hiệu Nike và Jordan, chúng bao gồm các đôi giày có kiểu dáng giày bóng rổ và giày chạy bộ.

Tuy nhiên, các mẫu thiết kế như Yeezys, Triple S của Balenciaga hay dòng Chain Reaction đến từ nhà mốt Versace đều khiến giới đam mê sneaker phải thèm thuồng. Business of Fashion chỉ ra rằng: bằng việc đa dạng hóa kiểu dáng thiết kế, đa dạng hoá mức giá (thậm chí di chuyển điểm sản xuất từ Ý sang Trung Quốc để giảm giá thành), những ông lớn ngành công nghiệp thời trang đã biết tận dụng ý tưởng về  “sneaker” để nắm thóp túi tiền của các khách hàng cao cấp.

Các nhân vật nổi tiếng trong ngành công nghiệp thời trang chia sẻ ý kiến của họ về sự thay đổi trong việc bán giày thể thao đến thế hệ millennials, và đây là một số chia sẻ độc quyền được đăng tải trên chuyên trang BOF.

Cách tiếp cận mới trong việc bán giày

Matt Cohen, Phó giám đốc phát triển kinh doanh và  chiến lược tại Goat Group cho rằng “ Các thương hiệu không sử dụng cách tư duy cũ, thay vào đó họ vượt qua giới hạn sẵn có và thoát khỏi lối mòn an toàn bằng việc tạo ra những sản phẩm đa dạng màu sắc trong cùng một kiểu dáng nhiều năm qua”.

Balenciaga đã có khoảng thời gian thăng hoa với đôi sneaker “ugly design” Triple S

Tăng tính phổ biến của giày thể thao và lồng ghép các mẫu thiết kế

“Giày thể thao không phải là những sản phẩm mới mẻ, chỉ có khách hàng là mới… Họ tìm kiếm sự thoải mái, màu sắc, công nghệ, thời trang và thanh lịch trong cùng một mẫu thiết kế. Với tôi đó là sự pha trộn giữa Manolo Blahnik và Nike”  David Tourniaire-Beauciel – giám đốc thiết kế giày tại Balenciaga và giám đốc sáng tạo tại Clergerie chia sẻ.

Các thương hiệu phải làm chủ cuộc chơi khi thị trường đã trở nên bão hoà

Nhà phân tích ngành công nghiệp thể thao NPD Matt Powell nói rằng “ Các thương hiệu đang dậm chân trên những con đường mòn sẵn có. Họ sử dụng lại các ý tưởng của người khác – một điều vô cùng bấp bênh. Chính vì vậy, họ cần phát triển những nét riêng biệt cho nhãn hiệu của mình”

Thêm vào đó, “Bước phát triển tiếp theo mà chúng tôi đang hướng đến là nơi mà công nghệ ít được nhìn thấy hơn. Trở lại cùng một đôi giày đẹp và nhẹ nơi mà bạn không thể hình dung ra  công nghệ của nó, như là mút hoạt tính và GPS được giấu trong chiếc giày. Đó sẽ là một chiếc iPhone cho đôi chân của bạn.”

Thay đổi liên tục kiểu dáng thiết kế để đón đầu xu hướng và gây đươc sự chú ý

Nhà thiết kế giày thể thao của Salehe Bembury Versace nói rằng :“Liên quan đến việc tăng sản lượng, vấn đề di chuyển nơi sản xuất là vô cùng cần thiết. Không hẳn là Trung Quốc nhưng đó chắc chắn là những điều đang được thảo luận khi chúng tôi phát triển kinh doanh và bắt kịp nhu cầu của người tiêu dùng. Để cộng hưởng với những người chơi giày trẻ tuổi, việc chỉ tạo ra một loạt các thiết kế ở những mức giá khác nhau là chưa đủ”.

Dòng Chain Reaction đang được yêu thích của Versace

“Giờ đây, chúng tôi có toàn bộ cơ sở người tiêu dùng đang xem xét thương hiệu của mình từ một quan điểm mới mà Versace chưa từng có trong quá khứ”, Bembury nói thêm “Đó là cơ hội.”

Hơn nữa, BOF chỉ ra rằng: giày thể thao là những ví dụ điển hình nhất của các thương hiệu cao cấp bám vào hàng hóa có lợi nhuận lớn với sức hấp dẫn nhân rộng, giống như túi xách. Giày thể thao có hiệu quả về kinh tế, chúng được mang trong nhiều dịp, có xu hướng bán ở mức giá cao hơn quần áo may sẵn và tăng doanh số bán hàng nhiều hơn trong cửa hàng.

Theo BOF