Fashion & Beauty
H&M: Tiếp nối Erdem, H&M tiếp tục bắt tay cùng thương hiệu Moschino trong năm 2018

POSTED ON: April 15th, 2018 4:41 PM by


Có ai yêu thời trang lại chưa từng nghe tới Moschino và Jeremy Scott – bộ óc sáng tạo quái kiệt với những thể nghiệm thời trang độc đáo nhất nhì hiện nay: Đồ ăn nhanh, thú bông cho đến những bộ quần áo được cắt may tinh xảo cho cảm giác như thể người mẫu đang diện những chiếc đầm giấy cho búp bê… dường như thời trang giống như một cuộc chơi cắt ghép từ những cảm hứng sống gấp gáp hiện đại của chính Jeremy Scott. Không phải ai cũng có thể mặc được đồ của Moschino nhưng chắc chắn ai đã từng trót ngã lòng với thương hiệu này và Jeremy Scott sẽ chẳng thể bỏ qua được cú hợp tác thời trang được mong đợi bậc nhất của 2018 này.


Tín đồ thời trang đã quá quen thuộc với những lần hợp tác giữa H&M cùng những thương hiệu/ nhà thiết kế cao cấp khác cho một bộ sưu tập giới hạn được ra mắt vào tháng 11 hàng năm. Đây là một cơ hội quá tuyệt vời cho các tín đồ thời trang chót đem lòng yêu mến sự phù phiếm hoa mỹ của thời trang cao cấp nhưng túi tiền lại không cho phép họ tiêu xài quá tay. Cú hợp tác của người khổng lồ fast-fashion H&M với những thương hiệu “tầm cao” đã giúp người mua tầm trung phần nào được chạm tay tới những giấc mơ xa xỉ chưa biết khi nào thành hiện thực. Lần lượt, giới mộ điệu thời trang đã được chứng kiến những cú hợp tác “cháy hàng” chỉ trong vài nốt nhạc từ H&M cùng: Alexander Wang, Kenzo, Lanvin và mới đây nhất là Erdem.

Và nhân vật được chọn của năm 2018 từ thương hiệu H&M chính là Jeremy Scott – giám đốc sáng tạo của thương hiệu Moschino. Đã từ lâu, Jeremy Scott là một nhà thiết kế nổi tiếng không chỉ với những thiết kế độc đáo, quái kiệt mà còn với những bữa tiệc triền miên cùng số bạn bè nghệ sĩ thân thiết đáng ghen tị: Katy Perry, Miley Cyrus, Lindsay Lohan, CL, Ariana Grande… tất tật đều là những người bạn thân tuyệt đối trung thành của nhà thiết kế có vẻ ngoài như một gã trai đàng điếm này. Sự kết hợp giữan Moschino lần này cùng H&M là một bước đi khôn ngoan cho cả hai tên tuổi: Mặc dù Jeremy thiết kế và bán những dòng sản phẩm xa xỉ nhưng chính bản thân ông lại không phải kẻ yêu thích sự giới hạn về giá tiền của những dòng sản phẩm này.

“Tôi đã ngừng việc hợp tác cùng adidas từ lâu và cho đến nay, tôi không thực hiện thêm cuộc hợp tác nào để phục vụ cho lượng fan hâm mộ rộng lớn của tôi. Với việc hợp tác cùng H&M, tôi cảm giác rằng cuối cùng mình cũng đã có thể làm được điều gì đó cho lớp khách hàng trẻ tuổi. Có nhiều người yêu thích những thứ tôi làm nhưng họ không đủ tiền để mua những chiếc váy quá đắt đỏ so với một tháng lương của họ. Tôi cũng có thiết kế túi xách, móc chìa khoá, case điện thoại… nhưng thú thật là mấy thứ đó chả thấm vào đâu. Tôi muốn những thứ tôi làm ra có thể “chấp nhận được” với túi tiền của nhiều người” – nhà thiết kế cho biết.

Bộ sưu tập kết hợp này dự kiến sẽ gồm 70 thiết kế cho cả hai phái với những sản phẩm quần áo, phụ kiện có mức giá từ 25$ (xấp xỉ hơn 500,000VND) cho đến 300$ (xấp xỉ gần 7,000,000VND). Hẳn nhiên đây không phải mức giá rẻ so với mặt bằng chung những thiết kế của các thương hiệu fast-fashion nhưng nếu suy tính đây là một thiết kế từ Jeremy Scott của Moschino thì xem ra đây vẫn là một mức giá cực hời. Và nếu bạn có từng theo dõi Moschino và cũng từng phát cuồng với mẫu thiết kế túi biker-jacket đã từng làm mưa làm gió khi ra mắt vài năm trước thì theo tiết lộ của Jeremy Scott mẫu túi này cũng sẽ quay lại trong bộ sưu tập giới hạn lần này. Tuy nhiên, mẫu túi biker-jacket này có thể sẽ được biến tấu khác đi so với phiên bản gốc (được thu nhỏ lại, được tối giản hoá…) chúng ta vẫn chưa thể biết được.

“Tôi phải rất cẩn trọng. Việc hợp tác này cũng có thể coi như chơi giải đố vậy. Tôi phải tính toán làm sao để khiến các khách hàng sẽ mua bộ sưu tập này cảm thấy được cái chất của Moschino nhưng đồng thời những thiết kế này của tôi cũng không được ảnh hưởng tới thương hiệu mẹ”.

Bộ sưu tập này dự kiến sẽ được lên kệ H&M toàn thế giới vào ngày 8/11 năm nay.