Fashion & Beauty
Giới mộ điệu thời trang đồn đoán H&M chuẩn bị sale lớn do … bán ế.

POSTED ON: March 30th, 2018 7:04 AM by


Mặc cho những danh tiếng đã dày công gây dựng bấy lâu: từ hàng chục năm cung cấp cho giới mộ điệu những sản phẩm thời trang hợp mốt, giá rẻ cho đến những cú hợp tác bắt tay cùng các tên tuổi lừng lẫy của thời trang cao cấp như Alexander Wang, Erdem, Karl Lagerfeld… H&M đang trải qua một thời kì khó khăn khi thương hiệu này đã thú nhận có đến 4,3 tỉ đô la tiền hàng đang ngồi yên trong kho hàng nhiều tháng qua mà không thể bán được. Tệ hơn nữa, từ tháng 2 cho đến giờ, doanh thu của H&M toàn cầu đã giảm mạnh tới 62% so với trước đây.

Mặc dù đây chắc chắn là một tin tức buồn vô cùng dành cho ông lớn ngành thời trang nhanh Thuỵ Điển – chủ sở hữu của các thương hiệu thời trang nổi tiếng khác như COS, &otherstories… nhưng đây lại là điều khiến các tín đồ fast-fashion mừng húm. Bởi việc tồn đọng đến 4,3 tỉ đô la trong kho cũng rất có thể đồng nghĩa với việc thương hiệu H&M sẽ phải có một đợt sale cực lớn để đẩy hết những hàng tồn kho đi.

Khối lượng hàng tồn kho khổng lồ như vậy của H&M cũng là một minh chứng cho thấy rằng gã khổng lồ của ngành hàng fast-fashion dường như đang không bắt kịp được với xu hướng yêu chuộng shopping online hiện nay của các khách hàng thế hệ mới. Tuy rằng, H&M đã có những tín hiệu rục rịch cắt bỏ việc khai trương đồng loạt thêm nhiều cửa hàng mới mà thay vào đó đầu tư chú trọng phát triển việc bán hàng online. Thế nhưng, giới chuyên môn vẫn không có những đánh giá khả quan về H&M trong tương lai gần. Thậm chí, có người còn cho rằng H&M đang là một con tàu chìm chậm.

Ngoài những lùm xùm liên quan đến vấn đề đạo đức trong thời gian gần đây, phần lớn lý do khiến H&M rơi vào tình trạng trì trệ này chính là do chất lượng sản phẩm của H&M đã không còn đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của các khách hàng thế hệ mới: Thay cho những sản phẩm mẫu mã đa dạng, rẻ bèo, người tiêu dùng đang hướng tới những lựa chọn thông thái hơn của thời trang với chất lượng tốt dù giá thành khá cao.

Năm 2018 rõ ràng đã có một khởi đầu buồn cho H&M khi thương hiệu này đã dính phải khá nhiều lùm xùm quanh vấn đề đạo đức, phân biệt chủng tộc

Tuy nhiên ở Việt Nam, H&M vẫn là một thương hiệu được yêu chuộng