Advice / Eat / Lifestyle
Thay thế những món ăn vặt nhàm chán bằng lựa chọn hấp dẫn và lành mạnh hơn

POSTED ON: March 20th, 2018 3:15 AM by


Có lẽ ai cũng đã gặp qua trường hợp mới 3 giờ chiều mà đã đói, còn rất lâu mới đến bữa tối nhưng dạ dày cứ không ngừng “biểu tình”. Bởi vậy, không ít người bị cuốn vào chu kỳ ăn vặt với những món snack hay nước ngọt không tốt cho sức khỏe. Dần dần, bạn tạo thành một thói quen khó bỏ, do đó thậm chí cả khi không đói, bạn vẫn ăn để cảm thấy vui vẻ và cảm thấy cân bằng.

Bắt đầt từ việc “chia tay” với những món ăn vặt giàu chất béo và thay thế bằng các món ngon lành mạnh hơn, bạn sẽ tiến một bước gần hơn đến một lối sống đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tích cực và lâu dài hơn.

Thay vì chọn bỏng ngô rạp hát, hãy thử nhiều thể loại bắp khác nhau

Bắp rang bơ được xem là vua của thế giới snack, bởi món ăn này được làm rất nhanh và mang theo dễ dàng. Chẳng những vậy mùi vị lại cực kì hấp dẫn: mùi thơm phưng phức của bơ, vị ngọt lịm được ngào cùng đường của bắp, thậm chí giờ đây các rạp chiếu phim còn rắc bột phô mai vừa mặn vừa béo lên để thu hút nhiều tâm hồn ăn uống. Thế nhưng món bắp rang bơ này lại chẳng phải là một lựa chọn lành mạnh là bao cho dạ dày cũng như cân nặng của bạn. Hãy thử thay đổi khẩu vị với nhiều món bắp khác như bắp luộc, bắp xào, ram bắp… chẳng hạn. Tất cả đều dễ làm, lạ miệng mà không kém phần hấp dẫn.

Món bắp rang bơ thơm ngon nhưng lại nhiều đường mật bơ không tốt cho sức khoẻ và cân nặng của bạn

Hãy thay bằng những lựa chọn tự chế biến tại nhà để bảo toàn được hương vị của bắp và sức khoẻ của bạn

Thay vì bánh pudding socola, hãy thử bánh pudding hạt chia.

Nghe có vẻ không giống sự kết hợp thông thường, nhưng cứ thử đi, rồi bạn sẽ thích hương vị lẫn giá trị dinh dưỡng mà loại bánh pudding cùng hạt chia này mang lại (hạt chia giàu chất chống oxy hóa và vitamin). Đơn giản bạn chỉ cần làm lạnh một bình gồm sữa và 2 muỗng hạt chia. Sau 4 giờ, bạn đã có thể dùng được rồi đấy. Nếu thích, hãy rắc lên trên một ít loại trái cây bạn yêu thích để tạo nên sự bùng nổ về hương vị. Đây cũng là món ăn vẫn thường góp mặt trong thực đơn của những anh chàng/ cô nàng phòng gym đó!

Pudding Chocolate thơm ngon ngọt lịm ai cũng mê

Nhưng giá trị về dinh dưỡng hay sức khoẻ thì có lẽ không thể bằng được loại pudding hạt chia này

Thay vì bánh pizza quay đi quay lại trong lò vi sóng, hãy tự làm bánh pizza sốt pesto

Bánh pizza nướng sẵn chỉ có thể có hai hương vị: nhạt nhẽo hoặc nhạt nhẽo kèm lớp phủ trên bề mặt bánh. Để giải quyết những vấn đề này, hãy tự làm một chiếc bánh pizza sốt pesto (một loại sốt đặc trưng của Ý được làm từ phô mai parmesan, hạt thông, hạt óc chó… Loại sốt này bạn có thể tự làm hoặc tìm mua tại các siêu thị bán đồ Tây). Cách thức làm hết sức đơn giản: Cũng miếng pizza (đông lạnh) đó, bạn hãy rải một lớp phô mai Mozzarella, sốt cà chua, và cuối cùng phủ lên sốt pesto rồi đem quay là xong. Ngoài ra, bạn có thể thêm vào bất cứ nguyên liệu nào mình thích, miễn sao hợp khẩu vị là được.

Pizza là món ăn ngon miệng nhưng lại chứa khá nhiều carb. Chẳng những vậy nếu mua mang về hoặc để đông lạnh, hương vị của món ăn giảm đi rất nhiều

Hãy tăng hương vị cho miếng bánh pizza của bạn bằng cách sử dụng thêm sốt pesto – một loại sốt rất tốt cho sức khoẻ của ẩm thực nước Ý

Thay vì khoai tây chiên, hãy thử món cà tím nướng

Điều gì khiến bạn thỏa mãn hơn một đĩa khoai tây chiên nóng chấm đẫm sốt cà chua hoặc tương ớt? Thế nhưng đây là món chưa bao giờ có mặt trong danh sách gợi ý của chuyên gia dinh dưỡng, đúng không? Bởi vậy, sao không thử một sự kết hợp mới lạ sau đây: cà tím thái mỏng, trộn đều với vụn bánh mì rồi cho vào lò nướng trong khoảng 10-15 phút. Bạn có thể dùng kèm với rau tùy ý, thật dễ dàng và lành mạnh!

Hãy thử thay món khoai chiên khoái khuẩy bằng món cà tím nướng xem sao?

Thay vì đồ ngọt, hãy thử một loại sinh tố

Đôi khi bạn cảm thấy nguồn năng lượng trong người đang cạn kiệt. Vào thời điểm đó, bạn cần ngay một món ăn nào đó có thể giúp bạn nạp năng lượng nhanh chóng. Hiển nhiên, những món có đường luôn được ưu tiên, chẳng hạn như sôcôla, bánh kẹo hay nước ngọt. Dừng lại ngay nhé, bởi chúng cũng giàu chất béo, carb và dễ gây “nghiện” nữa đấy. Tại sao không dành một chút thời gian để làm ly sinh tố bổ dưỡng cho chính mình. Tất cả những gì bạn cần là trái cây và đá có sẵn trong tủ lạnh, xay nhuyễn rồi rắc topping mà bạn thích (vụn hạnh nhân, hạt điều hoặc dừa nạo) lên trên là xong.

Bánh ngọt thật hấp dẫn 

Nhưng những loại nước ép sinh tố từ trái cây cũng lôi cuốn không kém mà lại tốt cho sức khoẻ vô cùng

Thay vì kẹo cao su, hãy thử tự tay làm món trái cây sấy khô

Bỏ ra vài chục nghìn để mua một hộp kẹo cao su là chuyện quá dễ, nhưng món này chẳng khiến bạn “đã thèm” tí nào nếu đang đói hoặc buồn miệng. Nhưng trái cây là chuyện khác, vừa đa dạng vừa hấp dẫn, và bạn chỉ cần sấy khô để đem theo bất cứ đâu và bảo quản được lâu hơn. Thái mỏng trái cây rồi trộn đều với mật ong, sau đó cho vào lò nướng ở nhiệt độ thấp trong một giờ, bạn đã có món trái cây sấy rồi đấy.

Kẹo cao su thực sự chỉ dùng khi bạn đang buồn mồm

Hãy thay bằng trái cây sấy khô xem sao: rất ngon miệng mà lại dễ làm

Thay vì kem, hãy thử một miếng kem sữa chua

Vài loại thức ăn khiến bạn dễ chịu trước khi đi ngủ, như một vài muỗng kem mát lạnh chẳng hạn. Và nếu cứ như vậy, đến lúc bạn nhận ra là mình đã tăng vài ký lô chỉ vì thói quen ăn ngọt trước khi đi ngủ. Nhưng có một cách để vừa thỏa mãn sở thích, lại không phải lo lắng về cân nặng, đó là món kem sữa chua, một món quá quen thuộc rồi phải không. Bạn chỉ cần cho sữa chua vào trong các túi ni lông nhỏ, buộc chặt rồi bỏ vào tủ đông, khi nào thích ăn là có ngay.

Thay vì những món kem thông thường, hãy thử tính tới món kem sữa chua thơm ngon nhưng lại có nhiều lợi khuẩn tốt cho dạ dày và hệ tiêu hoá