Advice
Để có một giấc ngủ ngon hoá ra không khó đến thế.

POSTED ON: March 2nd, 2018 3:04 AM by


Giấc ngủ là một đặc quyền nghỉ ngơi tuyệt vời mà không phải bất cứ ai cũng trân trọng. Nếu bạn đã từng ở vào trong hoàn cảnh làm việc 8 tiếng một ngày, luôn cảm thấy cuộc sống lao vun vút với cường độ cao mệt mỏi căng thẳng nhưng lại chẳng thể ngon giấc, đây chính là những bí quyết dành cho bạn để có được khoảng thời gian nghỉ ngơi chất lượng, nạp lại năng lượng cho cơ thể.

Bí quyết để ngon giấc ở đây nằm ở chính cách bạn chăm sóc bản thân ra sao mỗi ngày. Không chỉ là ăn đủ chất, đúng bữa, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, dưỡng thể… mà còn là cách bạn quan tâm đến môi trường sống xung quanh của mình ra sao.

Tạo ra một không gian sống thư thái:

Bạn sẽ chẳng thể nào ngon giấc một cách lành mạnh trong một căn phòng bừa bộn, không có cửa sổ và bốc mùi. Hãy luôn dọn dẹp ngăn nắp căn phòng riêng và đảm bảo sự thông thoáng của căn phòng. Trồng một cái cây nhỏ, mua một chiếc đèn ngủ dịu dàng, nếu không có cửa sổ hãy lắp thêm quạt thông gió cho căn phòng luôn thoáng mát.

Nến thơm:

Nến thơm có nhiều công dụng hơn bạn tưởng. Không chỉ là sản phẩm giúp tạo hương thơm dễ chịu trong căn phòng, đốt nến thơm còn giúp bạn tạo được một bầu không khí thoải mái có tác dụng làm dịu bớt tinh thần bạn. Tuỳ thuộc vào từng mùi hương bạn lựa chọn, bạn có thể tạo được một không gian sống giúp tập trung (những mùi hương gỗ) hay thư giãn (mùi hương cam chanh, sả)…

Nếu không có nến thơm, có thể dùng máy tán hương:

Có cùng công dụng như nến thơm nhưng máy tán hương lại là một lựa chọn có phần đắt đỏ hơn. Khi sử dụng máy tán hương bạn cần có tinh dầu đủ loại để thay đổi các mùi hương luân phiên nhau.

Sử dụng body lotion:

Body lotion không chỉ đơn thuần là một sản phẩm dưỡng thể giúp làn da bạn bông xốp, mềm mại hơn. Việc sử dụng body lotion có thể giúp bạn xoa dịu các giác quan sau một ngày làm việc mệt mỏi – giống như lớp mặt nạ đắp mặt giải quyết không chỉ các vấn đề trên bề mặt da mà còn làm dịu đi những xúc cảm, cho bạn thời gian thư giãn.

Đắp mặt nạ cho mắt:

Hãy chăm lo đến vùng da dưới mắt nhạy cảm của bạn. Việc đắp mặt nạ cho mắt không chỉ giúp dưỡng ẩm cho vùng da này, giải quyết các vấn đề bề mặt da mà còn là khoảng thời gian cho mắt bạn nghỉ ngơi sau thời gian hoạt động liên tục tiếp xúc cùng máy tính, công việc bàn giấy.

Chăm chút đến chất lượng ga gối:

Nếu được, hãy sẵn sàng hai bộ ga gối thay phiên nhau hàng tuần và đừng quên để mắt tới chất lượng vải: hãy lựa chọn loại vải ga, gối mềm, thấm mồ hôi để bạn luôn có cảm giác khô thoáng mát. Việc thay ga gối luân phiên hàng tuần còn giúp bạn dưỡng da tốt hơn (đảm bảo gột sạch bụi bẩn của ga giường giúp giấc ngủ của bạn trở nên chất lượng hơn).