Advice
Làm sao để tập trung vào công việc?

POSTED ON: January 21st, 2018 2:12 PM by


Chắc chắn bạn sẽ không có ít những ngày đầu óc “treo ngược cành cây” và không thể tập trung vào công việc. Hoặc có những ngày bạn không thể hoàn tất công việc như dự định bởi luôn bị gián đoạn bởi cả núi thư điện tử, tin nhắn phải kiểm tra và trả lời… Nhưng cũng có những lúc bạn không thể tập trung vào công việc lâu như dự định vì lười biếng một chút hoặc tính tự giác yếu kém. Hãy cùng xem một vài gợi ý sau để tăng cường khả năng tập trung và năng suất làm việc của bạn nhé.

Hãy bắt đầu từ việc sắp xếp chỗ làm việc của mình: dọn dẹp bàn làm việc, lau sạch màn hình máy tính, ném đi những thứ không cần thiết thường khiến bạn bị phân tâm. Bạn nên tạo ra một chỗ làm việc ngăn nắp nhưng cho phép mình cảm thấy thoải mái tuyệt vời về cả thể chất lẫn tinh thần.

Góc làm việc cũng ảnh hưởng lớn đến hiệu suất và sự tập trung

Bạn nên để danh sách những việc cần làm trong ngày trước mặt và xóa bỏ những việc đã hoàn tất để tự cổ vũ bản thân mình. Vả lại, nên lên kế hoạch cụ thể và chi tiết cho từng công việc, chia mỗi công việc lớn thành vài công việc nhỏ để dần tập trung thực hiện từng công việc một. Đừng để kéo dài và dây dưa thời gian.

Tốt nhất, bạn nên tránh xa các trang mạng xã hội và tắt thông báo thư email, tin nhắn để đề phòng tiếng chuông vang lên khiến bạn giật mình và đầu óc bị xáo trộn bởi những thông tin không cần thiết. Hạn chế thời gian lướt net bằng cách chỉ cho phép mình kiểm tra tin báo trên Facebook, và hòm thư cá nhân chỉ vào thời điểm nhất định trong ngày.

Bạn nên nhớ dành một ít thời gian trong một ngày để duỗi người hay làm vài động tác yoga đơn giản và hít thở sâu. Việc tập thể dục giúp kích thích cơ thể tiết ra endorphin – loại hóc-môn hạnh phúc – đồng thời giúp bạn tái tạo năng lượng, tỉnh táo đầu óc và lấy lại cân bằng nội tâm.

Nếu hoạt động tự do, bạn có thể rủ một người bạn siêng năng làm việc cùng. Niềm đam mê sẽ “lây lan” qua không gian làm việc chung.

Khi cảm thấy đã quá mệt mỏi, chán nản đến mức khó tập trung vào công việc, hãy rời khỏi bàn làm việc và để đầu óc hoàn toàn thư giãn bằng cách bách bộ ra phố, đi mua một li cà phê rồi về lại văn phòng làm việc tiếp. Điều này sẽ giúp duy trì được cảm hứng và ít nhất là mang lại cho bạn tâm trạng vui vẻ.

Cuối cùng, hãy hình dung là mình sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu đến mức nào lúc hoàn tất công việc vào ngày. Nào hãy… bắt tay làm việc ngay bạn nhé!

—— Với chức năng báo thức và check-in kết nối với Facebook, ứng dụng BetterMe sẽ không cho phép bạn ngủ gà gật buổi sáng sớm hay đến hẹn họp trễ. Nếu bạn không check-in tại địa điểm nhất định vào đúng giờ hoặc snooze báo thức, ứng dụng BetterMe sẽ thông báo chuyện đáng xấu hổ ngay trên Facebook của bạn luôn.

—— Có nhiều âm thanh khiến bạn bị xao lãng như đồng nghiệp thảo luận công việc hay điện thoại đổ chuông. Hãy tự bảo vệ chính mình bằng cách đeo tai nghe để tập trung vào công việc. Nên chọn thể loại nhạc thích hợp với hoàn cảnh và tâm trạng để bạn cảm thấy hứng thú hơn với công việc của mình.