Explore / Travel
12 cung đường sẽ khiến chuyến du lịch của bạn trở nên khó quên

POSTED ON: January 2nd, 2018 10:13 AM by


Bạn thích cảm giác phiêu lưu? Hãy tham khảo danh sách 12 hành trình độc đáo dưới đây và chuẩn bị “xách ba lô và đi” để trải nghiệm s mi mẻ và điên rồ khiến bạn khó lòng quên được.

Tuyến đường sắt Maeklong, Thái Lan

Ảnh: Shutterstock

Mới đầu, chợ Maeklong nhìn thì cũng giống như hàng trăm cái chợ khác tại Thái Lan … nhưng hình ảnh này sẽ thay đổi khi bạn nghe thấy tiếng còi của xe lửa tiến về phía chợ, các chủ sạp sẽ nhanh chóng thu dọn lều và hàng hóa chỉ trong giây lát để nhường chỗ cho tàu chạy với tốc độ khoảng 15 km/h.

Sân bay Quốc tế Princess Juliana

Ảnh: Flickr

Một chiếc máy bay trung bình thường cần ít nhất 8.000 feet đường băng để hạ cánh an toàn. Tuy nhiên, dải hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Princess Juliana thuộc đảo St. Maarten, phía bắc biển Caribbe, chỉ có 7.456 feet, và một số loại máy bay lớn nhất thế giới như A340 và A747 đều đáp xuống sân bay này. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả, đường băng của sân bay lại kết thúc ngay tại bãi biển, khi máy bay cất và hạ cánh đều bay rất gần du khách với tiếng ồn lớn và gió mạnh.

Đường sắt T thần, Thái Lan

© Vladimir Pujić/facebook  

© GoToThailand/facebook  

Tuyến đường sắt tử thần (The death Railway), kéo dài 415 km, bắt qua sông Kwai nối liền Thái Lan với Burma (Myanmar ngày nay), được xây dựng bởi Nhật Bản trong thế chiến thứ hai nhằm phục vụ cho lực lượng quân đội trên mặt trên Myanmar, là một trong hành trình đáng khám phá nhất Đông Nam Á. Cái tên này xuất phát từ việc hơn 90.000 người lao động dân sự và hơn 12.000 tù nhân đã phải bỏ mạng trong quá trình xây dựng. Thế nhưng, hiện tại, khi đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp hai bên đường và dòng sông Kwai tĩnh lặng.

Sân bay Gisborne, New Zealand

© Pulveratricious/imgur  

Đây là một trong số ít sân bay trên thế giới có hệ thống đường băng cắt ngang đường sắt. Mặc dù có sự giao nhau lạ lùng như vậy nhưng cả hai tuyến đường này vẫn hoạt động đều đặn. Tuy nhiên, các chuyến bay ở đây bị hạn chế thời gian làm việc, thông thường các chuyến bay chỉ được phép hoạt động từ 6h30 sáng tới 8h30 tối mỗi ngày. Ban ngày, bạn sẽ thấy cảnh tàu lửa và máy bay nhường chỗ cho nhau cho tới khi một trong 2 phương tiện rời khỏi khu vực giao nhau.

Đường hầm Guoliang

Ảnh: imgur

Trong nhiều năm, đường hầm xuyên núi Guoliang thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, được các trang báo bình chọn vào danh sách điểm đến nguy hiểm và ấn tượng nhất thế giới, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và khám phá.  Đường hầm có nhiều “cửa sổ” nhìn xuống thung lũng, thực chất đây là khoảng trống để đẩy đống đổ nát ra, hoàn toàn được làm bằng tay và các dụng cụ thô sơ. Khi đi trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, du khách cần thực sự cẩn trọng do đường hầm khá gập ghềnh và dốc.

Sân bay Saba – đường băng ngắn nhất trên thế gii

© Claire Johnson/facebook  

Sân bay Saba nằm cách đảo Sint Maarten 45 km về phía nam, là một quốc gia thành viên của Vương quốc Hà Lan, được coi là một trong những sân bay nguy hiểm nhất để hạ cánh trên thế giới. Với chiều dài 400 mét, sân bay Saba có đường băng thương mại ngắn nhất trên thế giới, khiến việc hạ cánh trở thành một nhiệm vụ khó khăn cho phi công trên thế giới. Một sai lầm nhỏ cũng có thể cướp đi mạng sống của hàng trăm hành khách.

Tren a las Nubes, Argentina

© Casa Rosada (Argentina Presidency of the Nation)  

© Casa Rosada (Argentina Presidency of the Nation)  

Đây chắc chắn sẽ là tuyến đường sắt khó quên với bất kỳ ai vì nó sẽ đưa bạn “đến thiên đường”. Tren a las Nubes kết nối phía tây bắc Argentina với biên giới Chilê đi qua dãy núi Andes mất 27 năm xây dựng, bao gồm những đường zigzag và địa hình băng núi vô cùng nguy hiểm. Tuyến đường đi qua 14 cây cầu ngoạn mục và 21 đường hầm, và tại một số điểm, nó thậm chí còn đi cao vượt qua những đám mây để tránh các ngọn núi ở bắc Argentina.

Đường sắt Chennai-Rameshwaram, Ấn Độ

pamban-bridge-rameshwaram

PAMBAN BRIDGE TRAIN ON SEA BOAT MAIL

Tuyến đường sắt độc đáo này chỉ dài 2km, được xây dựng từ năm 1914 để kết nối miền Nam Ấn Độ với đảo Rameswaram, và giờ đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Tuyến đường chạy dọc theo một cây cầu biển sát với mặt nước đến mức bạn không thể nhìn thấy cầu mà chỉ thấy một màu nước biển thăm thẳm như thể bạn đang ở trên một con tàu chạy trên mặt biển vậy. Và đó chắc chắn là một trải nghiệm đầy ấn tượng.

Đường Kabul-Jalalabad

© Haji Asmatullah Sangeen/Facebook  

Tuyến cao tốc huyết mạch nối hai tỉnh Kabul, Jalalabad (Afghanistan) được CNN gọi là “Con đường nguy hiểm nhất thế giới”. Mỗi năm có khoảng 200 người chết và hàng nghìn người bị thương. Đoạn dọc theo sông Gorge Kabul dài 64 km nằm trong khu vực Taliban kiểm soát. Đoạn đường hai làn xe này chạy dọc theo các vách đá dựng đứng cao tới 600 m. Tuy địa hình cực kỳ hiểm trở nhưng cảnh quang ở đây lại rất hùng vĩ, thôi thúc những du khách ưa mạo hiểm lên đường khám phá.

Đường sắt Bangladesh

© mocosoft/imgur  

© mocosoft/imgur  

Bangladesh là một trong những nước có mật độ dân số cao nhất, nhưng mạng lưới đường sắt không quá rộng lớn. Hệ thống đường sắt của Bangladesh dài khoảng 3.000 km, đón 65 triệu lượt khách mỗi năm. Những đoàn tàu vào buổi sáng và tối luôn chật cứng người. Hàng nghìn người để có chỗ ngồi trên tàu đã chấp nhận mạo hiểm trèo lên nóc. Có khoảng 2.000 người mỗi ngày sẵn sàng ngồi trên nóc những chuyến tàu như thế này.

Đường cao tốc James W. Dalton

Dalton Highway, April 14, 2015

Dài 666km bắt đầu từ Elliot Highway ở Fairbanks và kết thúc tại Deadhorse gần Bắc Băng Dương, đường cao tốc James W. Dalton là một trong những con đường đầy thách thức nhất hành tinh. Thời tiết khắc nghiệt, gió lạnh và tuyết phủ đang chờ đợi các chuyến xe đến đây. Chưa kể, chỉ có gần 1.000 cư dân và 3 trạm xăng dầu dọc tuyến đường nên nếu xảy ra sự cố gì thì chỉ biết than trời mà thôi.

Đèo Zoji La, Ấn Độ

© Visit Ladakh/facebook  

© Being Kashmiri/Facebook  

Dài 9 km, cao hơn 3.500 mét so với mực nước biển, có 60 điểm sạt lở, vào mùa đông có tuyết rơi dày và gió thổi dữ dội thế nhưng lại không rào chắn bao quanh biến Zojila trở thành cung đường đèo nguy hiểm nhất Ấn Độ, dù vậy vô số du khách ưa mạo hiểm vẫn sẵn sàng thử thách. Đây không chỉ là con đường thông thường, mà được người dân Ladakh xem như sợi dây liên kết họ với thế giới thánh thần.