Mê mỹ phẩm, yêu động vật, đừng ngó lơ xu hướng “Cruelty Free Makeup”

POSTED ON: March 9th, 2019


Cruelty Free Makeup” có thể định nghĩa một cách đơn giản, là loại mỹ phẩm trang điểm được sản xuất mà không qua quá trình thử nghiệm trên động vật trước khi tung ra thị trường. Theo phong trào nhân đạo đối với động vật, một vài thương hiệu mỹ phẩm đang đi đầu trong việc bài trừ thử nghiệm trên động vật ra khỏi quá trình nghiên cứu và sản xuất mỹ phẩm.

Quan điểm này xuất phát từ một trong triết lý kinh doanh, tạo ra ra giá trị nhân đạo cho thương hiệu và mang đến lợi ích cho người tiêu dùng.

Ai là người khởi xướng phong trào?

Lady Dowling là người đầu tiên khuyến khích các nhà sản xuất sử dụng nhãn ‘Beauty without cruelty’ (tạm dịch: Đẹp nhưng không tàn ác) vào năm 1959. Kể từ đó, thuật ngữ này đã trở nên phổ biến và vào năm 1970, Marcia Pearson đã thành lập nhóm mang tên ‘Fashion with Compassion’.

Gần đây, Thượng nghị sĩ Cathleen Galgiani đã khởi xướng Đạo luật SB 1249, đề xuất một lệnh cấm đối với mỹ phẩm và đồ dùng trang điểm thử nghiệm trên động vật. Ngày nay, nhiều công ty đã và đang đưa ra những sản phẩm trang điểm có tính nhân đạo. Để hỗ trợ cho động thái này, nhiều tổ chức bao gồm PETA và ‘Coalition for Consumer Information on Cosmetics’ đã đề ra danh sách những sản phẩm làm đẹp không tàn nhẫn với động vật. Song song đó là đề xuất tẩy chay với những sản phẩm ngược lại.

Theo wtvox đôi khi cũng có những nhà sản xuất cố tình gian dối trong việc dán nhãn mác sai về việc có thử nghiệm trên động vật hay không, và rất khó để người tiêu dùng kiểm tra được sự thật.

“Cruelty Free Makeup” sẽ trở thành một phong trào lớn mạnh

Trên thực tế, các nghiên cứu chỉ ra rằng rất khó để nhận biết việc nhãn mác có chính xác hay không. Dù rằng, có rất nhiều động vật đang phải gánh chịu những thử nghiệm khủng khiếp để cho ra một loại kem nền hay phấn mắt mới. Tuy nhiên, người tiêu dùng ngày nay ngày càng thông minh hơn. Họ quan tâm hơn đến những hoạt động vì cộng đồng, cũng như mỹ phẩm thuần chay (Vegan Beaty), “Cruelty Free Makeup” cũng đang được quan tâm nhiều hơn bao giờ hết.

Con người có thể sản xuất mỹ phẩm đẹp và an toàn, mà không qua quá trình thử nghiệm tàn nhẫn với động vật hay chiết xuất từ động vật. Các thương hiệu mỹ phẩm như  Real Techniques, Chantecaille, Too Faced, Anastasia Beverly Hills, e.l.f Cosmetics, và Wet N Wild đã làm được điều này và đang dẫn đầu cuộc cách mạng chống lại thử nghiệm trên động vật. Hi vọng, trong tương lai, “Cruelty Free Makeup” sẽ trở thành một phong trào lớn mạnh và ngày càng phổ biến đối với cộng đồng.

Theo Wtox, Style-repukblik (Koi)