Balmain “lăng xê” người mẫu ảo trong chiến dịch quảng cáo mới

POSTED ON: September 6th, 2018


Thương hiệu thời trang cao cấp Pháp Balmain đã sử dụng 3 người mẫu số (tạo ra bằng kỹ thuật máy tính) trong chiến dịch quảng cáo cho bộ sưu tập thu 2018.

Đây là một quyết định bất ngờ của giám đốc sáng tạo Olivier Rousteing, người có thói quen mời những ngôi sao nổi tiếng hoặc “thiên thần” Victoria’s Secret như như Kendall Jenner và Gigi Hadid làm người mẫu quảng bá. Hiện tại, những người mẫu ảo xuất hiện trong bộ cánh lộng lẫy, tinh tế của Balmain lại được nhắc tới nhiều hơn.

3 thành viên mới là Shudu – “siêu mẫu số đầu tiên trên thế giới” – Zhi và Margot, được tạo ra bởi nhiếp ảnh gia Anh Cameron-James Wilson vào năm 2017. Đặc biệt, chân dài da màu Shudu nổi bật nhất với hơn 141.000 người theo dõi trên Instagram. Shudu được tuyên bố là “siêu mẫu kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới”. Trên thực tế, Shudu đã được lựa chọn để chụp hình cho dòng son Fenty Beauty do Rihanna làm giám đốc sáng tạo.

Shudu từng chụp hình cho dòng son Fenty Beauty của Rihanna và tạp chí Women’s Wear Daily

Margot mang vẻ đẹp mãng mạn của cô gái Pháp

Zhi đậm chất Á Đông

“Cha đẻ” của Shudu cho biết cô được anh tạo ra dựa trên hình ảnh của các người mẫu là Grace Jones, Alek Wek và Duckie Thot. Zhi là một “người đẹp Trung Quốc với mái tóc rất ngắn” lấy cảm hứng từ huyền thoại âm nhạc David Bowie trong khi Margot là “cô gái Pháp trong những giấc mơ thời thơ ấu”.

“Người mẫu ảo phản ánh sự pha trộn đa dạng, đẹp đẽ, tự tin và mang đến cho mọi người cảm giác háo hức để khám phá những thế giới mới”, đại diện của Balmain chia sẻ trên Twitter. Tuy nhiên, quan điểm này cũng gây ra không ít tranh cãi. Trong khi một số ca ngợi thương hiệu vì cách tiếp cận mới, nhiều người lại cho rằng việc lăng xê những người mẫu ảo là sự tránh né trả tiền lương cho người mẫu thực, đặc biệt là các chân dài da màu. Hay nói cách khác, điều đó gián tiếp khẳng định quan niệm phân biệt chủng tộc trong làng mốt.

Bất chấp các ý kiến trái chiều, Balman khẳng định: “Bất cứ ai cũng được chào đón tham gia hàng ngũ của đội quân Balmain. Họ chỉ cần chia sẻ tinh thần táo bạo của chúng tôi như biểu tượng số Margot, Shudu và Zhi – những gương mặt phản ánh vẻ đẹp, phong cách rock và sức mạnh tự tin”.