Fashion & Beauty
Nhìn lại “thiên tình sử” của Hello Kitty với thời trang

POSTED ON: August 30th, 2018


Màn bắt tay mới nhất giữa Hello Kitty và ông lớn sneaker Converse đã biến mơ ước của các tín đồ của chú mèo không miệng này thành sự thật: một tủ quần áo từ đầu đến chân là Kitty. Bộ sưu tập bao gồm các dòng sản phẩm sneaker Chuck Taylor All Star, the One Star and Chuck 70s. Bên cạnh đó, bộ sưu tập cũng mở rộng sang một số thiết kế quần áo và đồ phụ kiện như áo hoodie, áo phông, túi đeo chéo, mũ baseball…

Trong suốt quãng thời gian ra đời và “trưởng thành” của mình, cô mèo đại diện cho văn hóa “kawaii” (dễ thương) của văn hóa Nhật Bản đã không ít lần khiến những người ái mộ lâu năm, và cả những tín đồ thời trang thổn thức với những màn kết hợp cùng các thương hiệu thời trang danh tiếng.

Hello Kitty x Vans

Từng nhiều lần cộng tác, sự kết hợp giữa Hello Kitty của Sanrio và Vans luôn nhận được sự mong chờ của những fan hâm mộ của cả hai thương hiệu này. Khác với Converse, màn bắt tay của hai tên tuổi này chỉ dừng ở địa hạt sneaker, bao gồm những thiết kế Vans cổ điển như dòng Slip-On, Authentic, Sk8-Hi Slim. Màn cộng tác gần đây nhất giữa hai thương hiệu này là vào năm 2014 – kỉ niệm 40 năm cô mèo Hello Kitty ra đời. Và chắc hẳn chúng ta cũng không quên được đôi sneaker Van Doren pha trộn giữa hai thái cực đối nghịch: khuôn mặt Hello Kitty đáng yêu nổi bần bật trên nền họa tiết da báo hầm hố.

Hello Kitty x FILA

Cuối năm 2017, Hello Kitty lại trở lại với một bộ mặt mới trong sự hợp tác với FILA, được độc quyền ra mắt ở trang bán lẻ trực tuyến Urban Outfitters. Bộ sưu tập, mang tinh thần sportwear của FILA, với 8 thiết kế bao gồm áo nỉ, áo phông, áo tennis, mũ bucket hat…Các thiết kế chỉ có duy nhất màu trắng với điểm nhấn họa tiết là chiếc nơ đỏ của cô mèo – phù hợp tuyệt đối với màu sắc nhận diện trắng – đen – đỏ của FILA.

Hello Kitty x Puma

Giày sneaker, tracksuit túi nhựa rút dây trong suốt… hình ảnh gợi nhớ đến thời trang sportwear những năm 90 là những gì mà người ta nhìn thấy trong bộ sưu tập capsule của Puma và Hello Kitty vào đầu năm nay. Khuôn mặt dễ thương của cô mèo Hello Kitty trên các mẫu sneaker và hoodie xem chừng cũng không ảnh hưởng lắm đến độ “ngầu” cho các thiết kế của Puma, thậm chí còn khiến chúng thêm tươi mới hơn trong một bối cảnh mang đậm tính hoài niệm này.

Hello Kitty x Furla

Thương hiệu túi xách của Ý cũng bày tỏ sự ái mộ với chú mèo nổi tiếng này, thể hiện qua màn hợp tác với Sanrio cho ra mắt các thiết kế in đậm dấu ấn của Hello Kitty từ túi xách, ví đến hộp đựng mỹ phẩm, móc chìa khóa. Thiết kế là sự pha trộn giữa những họa tiết mang đậm cảm hứng từ văn hóa Á Đông: hoa anh đào, hoa cúc, hoa dâm bụt, hoa sen nữ tính và tinh tế, với những biến thể linh hoạt của cô mèo nổi tiếng: khi nháy mắt e ấp sau đóa hoa, lúc thì khoác trên tay chiếc túi Furla; hay là cả khuôn mặt cô mèo bao trùm lên chiếc túi Metropolis đình đám của thương hiệu này. Ai nói Hello Kitty chỉ dành cho trẻ em lên 3?

Hello Kitty x Asos

Ngay trước mùa mua sắm vào dịp lễ cuối năm 2017, Asos đã thông báo màn hợp tác thú vị với Hello Kitty. Sản phẩm của cuộc hôn phối này là 40 thiết kế bao gồm quần áo, giầy dép và phụ kiện. Và tất nhiên, âm hưởng của bộ sưu tập vẫn là sự trẻ trung, dễ thương hết mực của cô mèo.

Hello Kitty x Nylon Magazine

Vào tháng 5/2017, Sanrio thông báo đã làm việc trực tiếp với Senior Fashion Market Editor của Nylon –  Marissa Smith, cho ra đời bộ sưu tập capsule lấy cảm hứng từ thời trang streetwear dưới cái nhìn vui vẻ, nghịch ngợm cộp mác thương hiệu của Sanrio. Ngoài nhân vật chính Hello Kitty, những người anh em cùng một nhà với cô mèo như Badtz-Maru, Little Twin Stars và Gudetama cũng góp mặt vào bộ sưu tập.

Hello Kitty & Yohji Yamamoto

Khác với những trường hợp trên, khi mà hầu hết các thương hiệu đều là thời trang đường phố (streetwear) hoặc các nhãn hiệu bình dân trẻ trung, thì cú bắt tay với nhà thiết kế Yohji Yamamoto thực sự là một bất ngờ đối với giới mộ điệu, và cả những fan trung thành lâu năm của Hello Kitty. Năm 2015, trước thềm sinh nhật 40 tuổi, Sanrio bất ngờ thông báo sẽ bắt tay với nhà thiết kế Yohji Yamamoto để cho ra đời một dòng sản phẩm thời trang riêng cho cô mèo Hello Kitty.

Khỏi nói tin tức này đã khiến giới mộ điệu tò mò thế nào! Ai nào có ngờ cô mèo này có thể sở hữu một dòng thời trang cao cấp, và hơn cả lại do một nhà thiết kế nổi tiếng với quan điểm cực đoạn và phá cách như Yamamoto! Kitty’s – dòng sản phẩm của sự kết hợp này còn có sự xuất hiện của My Melody – “người bạn thân thiết” của Hello Kitty ra mắt vào năm 2015. Mặc dù đến nay, không có bất kì thông tin nào về những động thái tiếp theo của màn cộng tác này, nhưng giới mộ điệu cũng ghi nhớ nó như một trong những sự kiện kì lạ nhất trong “thiên tình sử” của cô mèo Hello Kitty với thời trang.

Thảo Nyên