Fashion & Beauty
Kylie Jenner sắp trở thành tỷ phú “tự thân” trẻ tuổi nhất thế giới

POSTED ON: July 15th, 2018


Khối tài sản trị giá 900 triệu USD của cô nàng 20 tuổi này giúp cô trở thành người giàu hơn cả JK Rowling, Adele và người chị Kim Kardashian West.

5 năm trước, Kylie Jenner vẫn còn ở trường trung học. Đế chế truyền thông của cô đã mở rộng nhờ sự xuất hiện đặc biệt trên “Keeping Up with Kardashians” và tài khoản Tumblr của cô, Kalifornia Klasss, nơi cô đăng những tác phẩm nghệ thuật của Roy Lichtenstein và những bức hình về sư tử.

Tạp chí tài chính Forbes đã ước tính tổng khối tài sản mà Kylie Jenner  hiện đang nắm giữ trị giá đến 900 triệu USD, điều này giúp cô không chỉ trở thành thành viên giàu nhất nhà Kardashian-Jenner (Kim Kadashian West hiện đang nắm giữ tài sản trị giá 350 triệu USD) mà còn có thể trở thành tỷ phú “tự thân” trẻ nhất thế giới từ trước đến nay. Mark Zuckerberg là người hiện đang nắm giữ danh hiệu này khi sở hữu 1 tỷ USD vào tuổi 23.

Kylie Jenner tại Met Gala 2017

“Tự thân” là từ mà Forbes sử dụng để phân biệt với những người được thừa kế tài sản, tuy nhiên có rất nhiều tranh cãi liên quan đến việc áp dụng ngôn từ này với Jenner – vốn nổi tiếng hoàn toàn nhờ được sinh ra trong gia đình đầu tiên có chương trình  truyền hình thực tế riêng tại Mỹ.

Một phần tương đối nhỏ trong khối tài sản của Jenner, trị giá khoảng 100 triệu USD đến từ những hợp đồng quảng bá với Puma, PacSun, trà giảm cân và các sản phẩm giảm cân khác cũng như xuất hiện trên 2 chương trình truyền hình thực tế: Keeping Up with the Kardashians và series của chính mình là Life of Kylie. 800 triệu USD còn lại trong tổng khối tài sản của Jenner chính là giá trị của Kylie Cosmetics, công ty mà cô mở hai năm trước và sở hữu toàn bộ.

Sản phẩm đầu tiên của Kylie Cosmetics là bộ “lip kit” bao gồm son môi và kẻ môi. Jenner đã nói với Evening Standard về sản phẩm “đến từ sự không an toàn và tôi biến nói thành một điều gì đó. Tôi không cảm thấy an toàn về đôi môi của mình và son môi giúp tôi trở nên tự tin hơn.” Khi những sản phẩm này chính thức được mở bán, chúng được mua sạch trong 30 giây.

Kylie Cosmetics thành công nhờ sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Jenner trên mạng xã hội

Kể từ đó, công ty đã bán được 630 triệu USD sản phẩm makeup, phần lớn nhờ sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Jenner trên mạng xã hội. Kylie thường cập nhật những thông tin và hình ảnh về những dòng sản phẩm mới cho 110 triệu người theo dõi của mình trên Instagram. Cô trở nên đặc biệt quan trọng trên mạng xã hội đến mức khi cô tweet rằng cô đang cảm thấy chán Snapchat, giá cổ phiếu của công ty này giảm 6% trong một ngày, tương đương khoảng 1,3 tỷ USD.

Tốc độ Jenner tích lũy sự giàu có của mình đã minh chứng cho sức mạnh của các quảng cáo trên mạng xã hội và các cách thay đổi mà những người nổi tiếng có được sự giàu có. Ví dụ như Rihanna đã chứng kiến giá trị ròng của cô cất cánh kể từ khi cô ra mắt dòng sản phẩm làm đẹp của chính mình mang tên Fenty Beauty. Cô ấy chắc chắn kiếm được tiền từ các dòng sản phẩm nhiều hơn là từ các dự án âm nhạc và phim ảnh.

Cả Jenner và Rihanna đều không mua các nhà máy mỹ phầm – bộ máy vận hành sản xuất của họ được thuê ngoài qua các công ty khác và tự vận hành hầu hết các công việc sáng tạo, marketing và phân phối. Điều này có nghĩa là thành công liên tục của các ngôi sao này hoàn toàn có thể tiên đoán được hay khả năng vận động bán hàng của họ, và đối với Jenner điều này đã bắt đầu giảm – lợi nhuận tăng khoảng 7% vào năm nay, mức tăng trưởng nhỏ hơn so với năm trước. Lợi nhuận từ bộ sản phẩm “lip kits” thậm chí còn giảm cao hơn, khoảng 35%.