Fashion & Beauty
Được yêu thích là vậy nhưng hoá ra Gucci vẫn xếp sau Balenciaga trong bảng tổng sắp thương hiệu thời trang quyền lực nhất năm 2018

POSTED ON: April 26th, 2018


Những show diễn kì ảo, những thiết kế đầy mê hoặc hút hồn giới mộ điệu và những trích đoạn nên thơ đại diện cho một thế giới viễn tưởng ngọt ngào trong tâm trí của Alessandro Michele… tưởng chừng tất thảy mọi điều kể trên có thể dễ dàng đưa Gucci lên vị trí ngôi vương của làng thời trang thế giới nếu như không có sự xen ngang của tay quái kiệt Balenciaga.

Có lẽ đây là một tin tức khiến nhiều người kinh ngạc bởi lẽ Gucci chính là thương hiệu của năm 2017 (theo bảng tổng sắp của chuyên trang Lyst) và luôn thu hút được sự chú ý tuyệt đối của truyền thông. Chẳng phải ngẫu nhiên mà “Gucci Gang” trở thành một hashtag mang tính biểu tượng dành cho thế hệ trẻ millennials đam mê những món đồ hiệu đắt đỏ từ thương hiệu quyền lực này của thời trang nước Ý. Ấy thế nhưng, ở một dòng chảy khác lặng lẽ hơn nhưng có sức ảnh hưởng chẳng hề thua kém, Balenciaga mới là kẻ ngồi ngai vua thực sự, sở hữu những con số doanh thu ấn tượng mà ngay cả Gucci cũng còn phải thèm thuồng.

Lý giải cho sự vượt mặt ấn tượng này của Balenciaga chúng ta có thể nhớ tới những thiết kế đặc trưng của thương hiệu này dưới sự dẫn dắt của Demna Gvasalia: giày grandpa, tracksuit, socket trainers… những thiết kế có sức ảnh hưởng mạnh mẽ định nghĩa lại gần như chuẩn mực thẩm mỹ của những kẻ mê mẩn thời trang đường phố streetwear những năm trở lại đây. Bạn có thể tưởng tượng nếu Gucci là đại biểu phục hưng lại cho một dòng chảy thẩm mỹ hoài cổ, thì Balenciaga lại là tiếng nói của sự phá cách không theo chuẩn mực nào nơi đường phố hỗn độn. Có lẽ bởi vậy mà Balenciaga dù không khiến truyền thông vỡ trận mỗi khi diễn show hay ra một bộ sưu tập mới nhưng chẳng ai lại có thể tảng lờ Balenciaga và phủ nhận thứ thẩm mỹ độc đáo mà Demna đã kiến tạo.

Balenciaga trở thành một trường hợp thành công phá vỡ mọi quy tắc chuẩn mực của thời trang

thương hiệu riêng của Demna – Vetements cũng gặt hái được những thành công ngoài sức tưởng tượng

Cũng trong bảng xếp hạng này, chúng ta có thể thấy Vetements – thương hiệu được sáng lập bởi Demna xếp hạng 3. Mặc cho kha khá lời đồn Vetements đang trên đà tuột dốc sau cơn sốt căng phủ toàn cầu 2 năm trước. Nhưng vị trí xếp hạng của Vetements và những lời trần tình của Demna lại cho thấy một kết quả khác. Với vị thế nắm giữ 2 thương hiệu trong bảng xếp hạng top 10 quyền lực của thời trang thế giới, Demna Gvasalia nghiễm nhiên trở thành người đàn ông có sức ảnh hưởng nhất hiện nay của thế giới thời trang.

Ngoài ra trong bảng xếp hạng còn có những cái tên quen thuộc khác đối với tín đồ thời trang như Off-White, Yeezy, Dolce & Gabbana…

Danh sách 10 thương hiệu thời trang có sức ảnh hưởng nhất 2018 tính đến nay:

  1. Balenciaga
    2. Gucci
    3. Vetements
    4. Off-White
    5. Stone Island
    6. Givenchy
    7. Moncler
    8. Dolce & Gabbana
    9. Yeezy
    10. Valentino

Off-White của Virgil Abloh

Dolce & Gabbana

 

Yeezy

Valentino