Fashion & Beauty
Fenty Beauty hứa hẹn sẽ lật đổ đế chế của Kylie Cosmetics

POSTED ON: January 31st, 2018


Cùng là những thương hiệu được sáng lập bởi những cô gái được quan tâm nhất của làng giải trí thế giới nên không ngạc nhiên từ khi ra mắt Fenty Beauty luôn được đem lên bàn cân so sánh cùng Kylie Cosmetics. Tuy nhiên, với những màn ra mắt sản phẩm không thể ấn tượng và sáng tạo hơn, thương hiệu mỹ phẩm của “gái hư” Rihanna hứa hẹn sẽ nhanh chóng vượt mặt Kylie Cosmetics trong một tương lai rất gần.

Có lẽ đến thời điểm này, độ phủ sóng và gây được chú ý dư luận của cả hai thương hiệu Fenty Beauty và Kylie Cosmetics là điều chẳng cần phải bàn cãi nữa. Một bên là thương hiệu được sáng lập từ cô em út của nhà Kardashian/ Jenner với sức ảnh hưởng khủng khiếp trên các mạng xã hội. Một bên là thương hiệu sinh sau đẻ muộn của Rihanna – một biểu tượng cả về âm nhạc/ thời trang và văn hoá hiện nay của giới giải trí toàn cầu. Tuy nhiên khác với Kylie Cosmetics tập trung vào các sản phẩm son môi, son nước… Fenty Beauty lại có màn ra mắt ấn tượng với sản phẩm kem nền có đến hơn 40 tông màu dành cho mọi cô gái trên thế giới. Điều này đã là một cú ghi điểm cực lớn trong lòng những người yêu làm đẹp nói riêng và toàn thể fan hâm mộ của Rihanna nói chung. Sự ra mắt một sản phẩm kem nền với dải tông màu rộng thế này đã chứng tỏ bản thân Rihanna rất coi trọng người tiêu dùng và sự đa dạng trong nhu cầu làm đẹp của họ.

Và như một lẽ hiển nhiên, ngay trong tháng đầu tiên ra mắt, Fenty Beauty đã trở thành một trong những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất của thế giới làm đẹp. Doanh thu ước tính của Fenty Beauty trong tháng đầu này cũng cao gấp 5 lần so với doanh thu của Kylie Cosmetics. Ở tháng tiếp theo, mức doanh thu của Fenty Beauty vẫn tiếp tục duy trì ở tầm cao hơn so với thương hiệu đi trước khoảng 34%. Không những vậy, theo những số liệu và dự đoán của Slice Intelligence, Fenty Beauty có thừa khả năng sẽ vượt mặt Kylie Cosmetics để trở thành thương hiệu có doanh thu cán mốc 1 tỷ đô sớm hơn (đây là một điều mà ngay cả những tập đoàn mỹ phẩm lớn như L’Oreal hay Estee Lauder cũng phải thèm muốn).

Thương hiệu Kylie Cosmetics được dự đoán sẽ cán mốc 1 tỷ USD doanh thu trong năm 2020 với những lần ra mắt sản phẩm cháy hàng chỉ trong chốc lát. 

Mức doanh thu khủng này của Fenty Beauty có thể được lý giải bằng nhiều cách: trong khi Kylie Cosmetics chỉ được bán online thì Fenty Beauty còn có hệ thống bán lẻ hùng hậu Sephora hỗ trợ. Mức trung bình một khách hàng mua tại Kylie Cosmetics (chủ yếu là các sản phẩm son môi) sẽ rơi vào khoảng 181$ (khoảng 4 triệu VNĐ) / năm thì mức trung bình này lên tới 471$ (khoảng hơn 11 triệu VNĐ)/ năm đối với Fenty Beauty (các sản phẩm đánh nền, highlight…). Và đừng quên cho đến thời điểm hiện tại, Fenty Beauty gần như là thương hiệu làm đẹp duy nhất có sản phẩm kem nền với số lượng tông màu lên đến 40. Chính điều này đã giúp Fenty Beauty trở nên thu hút và được yêu mến bởi phần đông những phụ nữ da màu, phụ nữ có gốc Tây Ban Nha… Và cũng đừng quên rằng, bản thân chủ thương hiệu là Fenty Beauty – một biểu tượng rực rỡ không chỉ có âm nhạc mà còn cả thời trang văn hoá trên thế giới. Sức hút của Fenty Beauty vì vậy cũng mang tầm vóc lớn hơn so với Kylie Cosmetics.

Sức hút của Fenty Beauty có thể nói là lớn khủng khiếp